พาคุณไปทำความรู้จักโฉมใหม่ สไตล์ใหม่ "พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ" ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เดือน 8 พร้อมแนวคิดใหม่ในการตอบโจทย์เกมเมอร์กับโซน "อีสปอร์ต อารีน่า บาย อินเทล"...

ทำการปรับปรุงมาพักใหญ่แล้ว สำหรับศูนย์การค้าไอทียุคแรกๆ ของไทยอย่าง "พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ" โดยล่าสุดการปรับโฉมภายนอกได้เสร็จสิ้นเรียบร้อย ยังเหลือเพียงการตกแต่งและเปลี่ยนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน ซึ่งพันธุ์ทิพย์เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 8 สิงหาคม 2559

แต่ก่อนจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ... พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ยังมีอีกความเปลี่ยนแปลง กับการเปิดโซนใหม่ที่ตั้งใจให้เป็นสวรรค์ของเหล่าเกมเมอร์ "พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า บาย อินเทล" (Pantip e-Sport Arena by Intel) ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 10 มิ.ย.นี้


"โฉมใหม่ของพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงปลายเดือนก.ค. ยืนยันว่าตลาดเวลาที่ทำการรีโนเวทสาขาประตูน้ำ เราไม่เคยปิดบริการเลยสักวัน แต่เนื่องจากมีการปรับปรุงด้านนอกอาคารจึงอาจทำให้ลูกค้าเข้าใจว่ามีการปิดเพื่อปรับปรุง ซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้น และตลอดเวลาในช่วง 18 เดือนที่ทำการปรับปรุงก็ยังมีผู้ค้าให้บริการตามปกติไม่ต่ำกว่า 60-70% อยู่ตลอด ส่วนจำนวนผู้ค้ายอมรับว่ามีบางส่วนออกไปเช่าใช้พื้นที่อื่นซึ่งเราเข้าใจและไม่กีดกันการทำธุรกิจของทุกคน แต่ก็มีหลายรายทยอยกลับมาพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำตามเดิม" นายสรรเสริญ​ ณ พัทลุง ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กล่าว

นอกจากการอธิบายถึงเรื่องการปรับโฉมใหม่ของสาขาประตูน้ำ "ไทยรัฐออนไลน์" ยังได้พูดคุยกับ ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ซึ่งได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจ รวมถึงเป้าหมายใหม่สู่การยกระดับพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า มาให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใคร กับ 8 ข้อ วิถีใหม่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ...!

1. ระหว่างที่มีการปรับปรุงพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จำนวนผู้ใช้บริการภายในศูนย์ฯ ลดลงนับหมื่นรายต่อวัน! โดยในช่วงแรกนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ย 10,000 คนต่อวัน จากช่วงเวลาปกติอยู่ที่ 30,000 คนต่อวัน แต่ในปัจจุบันซึ่งปรับโฉมภายนอกอาคารแล้วเสร็จ...มีผู้ใช้บริการราว 20,000 คนต่อวัน

2. การปรับโฉมอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้บริการลดลง แต่พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ โดยผู้บริหารพันธุ์ทิพย์มองว่าเสน่ห์ของทางศูนย์ฯ เป็นการจำหน่ายเดสก์ท็อปสั่งประกอบ ขณะที่ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมใช้งานโน้ตบุ๊กมากกว่าเดสก์ท็อป และบางส่วนก็นิยมเลือกสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เพื่อสามารถตอบสนองการใช้งาน ทั้งการติดต่อและทำงานเล็กน้อยภายนอกสำนักงาน

3. โฉมใหม่ของพันธุ์ทิพย์ สาขาประตูน้ำ จะเน้นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ตั้งแต่ผู้ใช้งานทั่วไปจนถึงผู้ใช้ระดับฮารด์คอร์ที่ต้องการอุปกรณ์เฉพาะทางสำหรับการใช้งาน เพื่อเปลี่ยนพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จากคอมพิวเตอร์ ซิตี้ เป็น "เทคไลฟ์ มอลล์"

4. งบประมาณที่ใช้ในการปรับโฉมครั้งนี้อยู่ที่ 300 ล้านบาท! สำหรับปรับโฉมภายนอกอาคาร รวมถึงเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในอาคาร รวมถึงทั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน

5. สำหรับความแปลกใหม่อีกประการของพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ คือ พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า บาย อินเทล จะตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของศูนย์ฯ ซึ่งอินเทลเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์และออกแบบการใช้งานพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่พันธุ์ทิพย์เป็นเจ้าของพื้นที่และผู้จัดเตรียมระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการใช้งาน

6. พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า บาย อินเทล ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกในโลก ด้วยรูปแบบระหว่างอินเทลและศูนย์การค้าไอที เพื่อนำเสนอความบันเทิงและสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนรักเกมได้อย่างครอบคลุมที่สุด ซึ่งพันธุ์ทิพย์หวังให้มีเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์และอีสปอร์ตเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาด...อาจทำให้พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 35,000 คนต่อวัน

...


7. ไม่ได้มีแค่พื้นที่สำหรับแข่งขันหรือจัดกิจกรรมอีสปอร์ต แต่พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า บาย อินเทล ยังมีร้านค้าเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำ ซึ่งเน้นการตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพเพื่อรองรับความต้องการเล่นเกมที่ทันสมัย รวมถึงเกมเก่าๆ ซึ่งยังเป็นที่นิยม โดยจะมีการจัดกิจกรรมหมุนเวียนเสมอๆ

8. พันธุ์ทิพย์ยังคงมุ่งมั่นกับการเป็นศูนย์การค้าไอทีปลอดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 100% ทั้งแผ่นผี โปรแกรมเถื่อน ซึ่งปัจจุบันได้มีความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ โดยพยายามผลักดันให้เกิดการใช้งานถูกลิขสิทธิ์และทำให้พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กลายเป็นศูนย์การค้าไอทีที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค

"เราหวังให้พันธุ์ทิพย์มีความหลากหลายของสินค้าเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อเป็นเทคไลฟ์ มอลล์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการ ความแตกต่างระหว่างลูกค้าพันธุ์ทิพย์กับศูนย์การค้าไอทีอื่นนั้น เรามองว่าลูกค้าพันธุ์ทิพย์เป็นกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบและกระตือรือร้นกับเทคโนโลยีอยู่เสมอ ทำให้พันธุ์ทิพย์ต้องการสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว".