"ทรู" ประกาศความร่วมมือกับ "Beats" หูฟังแบรนด์พรีเมี่ยม เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรายเดียวในไทย...

นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ และผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างทรูและบีทส์ในครั้งนี้ ถือเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายหูฟังแบรนด์บีทส์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย โดยบริษัทจะนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังกล่าวเข้ามาจำหน่ายกว่า 80 รุ่น ผ่านทรูช็อป 200 สาขาทั่วประเทศ, เว็บไซต์ไอทรูมาร์ท, ร้านไอสตูดิโอ,​ พาวเวอร์ บาย, พาวเวอร์ มอลล์ และคาดว่าในเร็วๆ นี้ จะเริ่มจำหน่ายผ่านคิงเพาเวอร์ รวมแล้วกว่า 400 จุดทั่วประเทศ

สำหรับงบประมาณในการทำตลาดนั้น บริษัทเตรียมไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหูฟังบีทส์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มพรีเมี่ยมที่มีราคาตั้งแต่ 4,400-17,500 บาท เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกกลุ่มและทุกวัย เนื่องจากสามารถรองรับไลฟ์สไตล์การใช้งานได้หลากหลาย อาทิ กีฬา ความบันเทิง รวมถึงอาชีพที่ต้องการคุณภาพเสียงระดับสูง และผู้ที่มีความชื่นชอบในแบรนด์บีทส์

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันกลุ่มทรูมีรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์กลุ่มแก็ดเจ็ตประมาณ 200 ล้านบาท ขณะที่บีทส์มีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มหูฟังราคา 8,000-9,000 บาท ของประเทศไทยราว 21% เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถสร้างส่วนการตลาดให้บีทส์ได้เป็น 30% จากมูลค่า 500-600 ล้านบาทในตลาดกลุ่มดังกล่าว

นอกจากนี้ ทรูยังได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายร่วมกับไอโฟน โดยมอบราคาพิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ซื้อไอโฟน 6เอส และไอโฟน 6เอส พลัส ที่สมัครแพ็กเกจ 599 บาทขึ้นไป เป็นเวลา 10 เดือน สามารถซื้อหูฟังบีทส์ รุ่น Beats Solo และ ur Beats ได้ในราคาพิเศษ รวมถึงการเปิดตัวหูฟังรุ่น Beats Solo Wireless และ urBeats ที่มีสีพิเศษเช่นเดียวกับไอโฟน คือ สีเทา สเปรชเกรย์ , สีเงิน , สีทอง อีกด้วย

"ถือเป็นครั้งแรกที่ทรูร่วมกับบีทส์ โดยสามารถจำหน่ายหูฟังพรีเมี่ยมได้ในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2,000 บาท ทั้งยังมีการจำหน่ายแบบผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน สำหรับลูกค้าทรู แบล็คการ์ด และเรดการ์ด ซี่งทำให้สามารถซื้อหูฟังบีทส์ได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 400 บาทต่อเดือน".

...