อินทัช โดยโครงการอินเว้นท์ ประกาศลงทุนกว่า 23 ล้านบาท ร่วมกับผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นจองสนามกอล์ฟผ่านสมาร์ทโฟน ให้ใช้งานได้สะดวกสบายผ่านมือถือ…

ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นจำนวนมากถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ของผู้บริโภค ด้านกีฬาก็เช่นเดียวกัน...เพราะล่าสุด บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) ก็ได้ร่วมกับ บริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นการจองสนามกอล์ฟผ่านสมาร์ทโฟน ก็ได้ลงทุนกว่า 23 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและตอบสนองความต้องการของนักกอล์ฟ

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีมีบทบาทกับชีวิตประจำวันทำให้ได้รับความสะดวกสบาย ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป การทำการตลาดให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคอย่างรวดเร็วเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการจึงมีความจำเป็นมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดกอล์ฟในประเทศไทยนั้นมีศักยภาพและได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ จากนักกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกัน บริษัทเล็งเห็นศักยภาพและประสบการณ์ของกอล์ฟดิกก์ ในฐานะนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นชาวไทย ซึ่งออกแบบแอพพลิเคชั่นได้ถูกใจผู้เล่นและเจ้าของสนามกอล์ฟ โดยแอพดังกล่าวใช้ระยะเวลาในการพัฒนากว่า 1 ปี บริษัทจึงได้ลงทุนร่วมกับกอล์ฟดิกก์ ซึ่งเป็นบริษัทอันดับ 7 ที่อินเว้นท์ได้ร่วมลงทุน

นายภูริชช์ อักษรทับ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด กล่าวว่า แอพพลิเคชั่นกอล์ฟดิกก์ เป็นช่องทางการจองสนามกอล์ฟบนสมาร์ทโฟน ทั้งบนระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ในรูปแบบ Last Minute Golf Deals โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับความสะดวกสบายในการจองเวลาออกรอบเพียงไม่กี่ขั้นตอน รวมไปถึงการสะสมคะแนนเพื่อแลกสินค้าและบริการต่างๆ

จุดเริ่มต้นของแอพกอล์ฟดิกก์ เกิดจากการที่สนามกอล์ฟต่างๆ จะนำสล็อตเวลาที่ว่างอยู่มาโฆษณาขายผ่านข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) จึงเกิดไอเดียนำสล็อตเวลาที่ว่างอยู่นั้นมาเสนอผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วกว่าเดิม และภายหลังจากที่กอล์ฟดิกก์ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ AIS The StartUp 2014 ทำให้ได้ร่วมพัฒนาและต่อยอดแอพพลิเคชั่นให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งในด้านเทคโนโลยี ที่ได้รับการสนับสนุนพัฒนาช่องทางการชำระเงินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยผ่านระบบเพย์เมนต์เกตเวย์ของ mPAY และด้านการตลาดก็ได้ร่วมทำโปรโมชั่นให้กับลูกค้าเอไอเอส รวมถึงร่วมกันขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เดินทางมาในเมืองไทยที่ใช้ AIS Traveler SIM เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษในการจองสนามกอล์ฟ อย่างไรก็ตาม กอล์ฟดิกก์จะขยายฐานลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ด้านกอล์ฟ รวมทั้งทำกิจกรรมทางการตลาดและพัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบอื่นๆ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของนักกอล์ฟและสนามกอล์ฟต่อไป

นายธีระ ศิริเจริญ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมากอล์ฟดิกก์ได้เข้ามาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของนักกอล์ฟให้ง่ายขึ้น ด้วยการจองเวลาออกรอบผ่านสมาร์ทโฟนภายใต้แนวคิด book today play tomorrow หรือการจองวันนี้ ออกรอบวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้ผลตอบรับอย่างดีจากนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ใช้บริการกอล์ฟดิกก์ นอกจากนั้น กอล์ฟดิกก์ยังช่วยบริหารจัดการเรื่องสล็อตเวลาที่สนามกอล์ฟขายได้ยาก นำมาขายในรูปแบบของ Last Minute Golf Deals ทำให้สนามกอล์ฟมีรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนช่วยสร้างรายได้ให้กับแคดดี้ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้ โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กอล์ฟดิกก์ได้พัฒนาระบบให้สามารถจองสนามกอล์ฟล่วงหน้า 7 วัน ทำให้นักกอล์ฟสามารถเลือกวันและเวลาในการจองสนามได้หลากหลายขึ้นในราคาคุ้มค่าเช่นเคย.

...