ไมโครซอฟท์ ตัดสินใจรีแบรนด์บิงแชต ไปเป็น Copilot ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ไมโครซอฟท์ พยายามผลักดันอย่างมากในระยะหลัง และส่งเสริมภาพจำว่าเป็นแบรนด์ด้านปัญญาประดิษฐ์ให้มากขึ้น
ในปี 2023 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนับได้ว่าเป็นปีที่ไมโครซอฟท์ ผลักดันเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์มากที่สุดครั้งหนึ่ง หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด นั่นคือ Bing Chat แต่หลังจากนี้จะถูกรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ Copilot
การรีแบรนด์จาก Bing Chat ไปเป็น Copilot เกิดขึ้นหลังจากโอเพนเอไอ (OpenAI) เปิดเผยว่า พวกเขามียอดผู้ใช้งาน ChatGPT ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านคนในแต่ละสัปดาห์
อ่านเพิ่มเติม:
OpenAI เปิดตัว ChatGPT เวอร์ชันปรับแต่งเองได้ - มีตัวเลขผู้ใช้งาน 100 ล้านคนในทุกสัปดาห์
อย่างไรก็ดี เป้าหมายของไมโครซอฟท์ ต่อการรีแบรนด์ไปเป็น Copilot นั่นคือ ความพยายามที่จะแข่งขันด้านแชตบอตกับ ChatGPT ทั้งในตลาดลูกค้าทั่วไป และภาคธุรกิจองค์กร แม้ในด้านหนึ่งไมโครซอฟท์ และโอเพนเอไอ จะเป็นพันธมิตรอย่างแนบแน่นก็ตาม
นอกจากนี้แล้วการรีแบรนด์ อาจส่งผลในแง่ที่ดีต่อประสบการณ์ผู้ใช้งานมากขึ้น เนื่องจากการใช้แบรนด์ Copilot จะอยู่ในรูปแบบสแตนด์อโลนมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเข้าถึงหรือใช้งานผ่านบิง (Bing) เพื่อเข้าถึงการใช้งาน
ที่มา: Microsoft