เธรดส์ แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียล่าสุดของเมตา (Meta) อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก เมื่อยอดผู้ใช้งานลดลงต่อเนื่อง อีกทั้งผู้ใช้งานต่อวันก็ลดลง อีกทั้งเวลาที่ใช้งานในแอปพลิเคชันเฉลี่ยเหลือแค่ 2.9 นาทีเท่านั้น
เซนเซอร์ ทาวเวอร์ และซิมิลาร์เว็บ ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการตลาด เปิดเผยผลวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ของเธรดส์ พบว่า จนถึงตอนนี้เธรดส์มีโอกาสที่จะไม่ใช่คู่แข่งของทวิตเตอร์เสียแล้ว
ในเวลานี้จำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำของเธรดส์ลดลง 82 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก โดยเวลานี้ผู้ใช้งานในแต่ละวันเหลือประมาณ 8 ล้านคน น้อยกว่าตัวเลขครั้งก่อนที่มีการเปิดเผยในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีผู้ใช้งานแต่ละวันราว 13 ล้านคน ซึ่งจุดสูงสุดของแอปพลิเคชันนี้ก็อยู่ในช่วงเปิดตัวที่มีผู้ใช้งานในวันหนึ่งๆ ราว 44 ล้านคน
อ่านเพิ่มเติม:
นอกเหนือจากนี้ระยะเวลาในการใช้งานบนแอปพลิเคชันเธรดส์นับวันก็ยิ่งน้อยลง โดยตัวเลขล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พบว่า เวลาในการใช้งานเหลือ 2.9 นาที มีผู้ใช้งานต่อเซสชันเพียง 2.6 เซสชันต่อวัน ทั้งที่ในช่วงเปิดตัวเธรดส์เคยมีการใช้งาน 19 นาทีต่อวัน มีผู้ใช้งานกดเปิดแอปพลิเคชันมากถึง 14 ครั้งต่อวัน
ตัวเลขการใช้งานเธรดส์ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสองสัปดาห์หลังสุด ซึ่งมีโอกาสอย่างมากที่ตัวเลขของเธรดส์จะลดลงเพิ่มเติม เนื่องจากเธรดส์ยังไม่มีฟีเจอร์เด็ดที่จะทำให้ผู้ใช้งานหลีกหนีจากความโกลาหลของทวิตเตอร์มาใช้งานเธรดส์
...
อย่างไรก็ดี มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเมตา ยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเธรดส์ โดยต้องการเน้นไปที่การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ควบคู่ไปกับการรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายชุมชนผู้ใช้งานให้เติบโต ซึ่งจุดนี้มีโอกาสให้เธรดส์กลับมาได้รับความนิยม
ครั้งหนึ่งเธรดส์ได้ชื่อว่าเป็นแอปพลิเคชันที่มีการเติบโตเร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 5 วันก็มีผู้สมัครลงทะเบียนเป็นสมาชิกระดับหลัก 100 ล้านคน
ที่มา: CNN