อดัม มอสเซรี หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของอินสตาแกรม เปิดเผยว่า Threads ไม่เน้นการนำเสนอข่าวการเมือง และฮาร์ดนิวส์ มุ่งเน้นสร้างแพลตฟอร์มที่มีชีวิตชีวา ตั้งเป้าผู้ใช้งานที่ 1 พันล้านคน แล้วจึงค่อยคิดหาวิธีสร้างรายได้
อดัม มอสเซรี หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของอินสตาแกรม ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเดอะ เวิร์จ ในหลายประเด็นโดยหนึ่งในนั้นคือการบอกว่า Threads ไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มที่จะเน้นหนักไปที่ข่าวการเมือง หรือข่าวหนักๆ แบบฮาร์ดนิวส์
ในทางตรงกันข้าม Threads ต้องการสร้างชุมชนโดยเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์มากกว่า เช่น กีฬา ดนตรี แฟชั่น ความสวยความงาม บันเทิง เป็นต้น เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่มีชีวิตชีวา มากกว่าข่าวการเมือง ซึ่งจำเป็นต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และความสมบูรณ์ (Integrity) เพิ่มเข้ามา
เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจนักสำหรับแนวทางของ Threads จากการเปิดเผยของมอสเซรี เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา เมตา พยายามแยกตัวเองออกจากข่าวประเภทฮาร์ดนิวส์ และข่าวการเมืองมานานหลายปีแล้ว โดยเฉพาะการถอนคำว่า “News” ออกจากคำว่า “Facebook Feed” รวมถึงการลดการมองเห็นข่าวประเภทการเมืองด้วย
อย่างไรก็ดี มอสเซรี ยืนยันว่า Threads จะไม่กีดกันหรือลดอันดับ (Down-rank) การให้ความสำคัญของประเภทข่าวการเมือง พร้อมกับความพยายามที่จะไม่ตัดสินในประเด็นที่เกี่ยวกับการเมือง เหมือนกับที่เฟซบุ๊กเคยทำมาตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
ในส่วนเป้าหมายอื่นๆ มอสเซรี บอกว่า เมตาตั้งเป้ายอดผู้ใช้งานของ Threads เอาไว้ที่ตัวเลข 1 พันล้านคน ถ้าหากตัวเลขถึงเป้านั้นเมื่อใด เมตาจะเริ่มคิดระบบการสร้างรายได้ขึ้นมา โดยแนวทางดังกล่าวเป็นสิ่งที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเมตา ประเมินเอาไว้
...
นอกจากนี้แล้ว เมตา ไม่ได้วางเป้าหมายให้ Threads เข้ามาแทนที่ทวิตเตอร์ หากแต่เป็นการวางเป้าหมายเพื่อเพิ่มการพูดคุยในชุมชนผู้ใช้งานของอินสตาแกรม
ปัจจุบันตัวเลขผู้สมัครสมาชิกของ Threads น่าจะมากกว่า 70 ล้านคนแล้ว หลังให้บริการมาเป็นเวลา 2 วัน
ที่มา: The Verge