หัวเรือใหญ่อินสตาแกรม ประกาศเปิดตัวหน้าเว็บของอินสตาแกรมรูปแบบใหม่ ขณะเดียวกันได้แนะนำเครื่องมือตั้งโพสต์ล่วงหน้าได้ 75 วัน
อดัม มอสเซรี หัวหน้าผลิตภัณฑ์อินสตาแกรม บริษัทในเครือของเมตา (Meta) ได้แนะนำหน้าเว็บไซต์ใหม่ของอินสตาแกรม โดยชูเรื่องของความสะอาดตา รวดเร็ว และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน
ทั้งนี้ อินสตาแกรม ได้ออกแบบโดยนำปุ่มเมนูไปไว้ที่แถบด้านข้างทางซ้าย เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการใช้งานอินสตาแกรมบนหน้าเว็บไซต์ และที่สำคัญไม่กินพื้นที่การใช้งานส่วนที่เป็นการแสดงผลฟีดรูปภาพและวิดีโอ ไปจนถึงพื้นที่ที่แสดงผลของไอจีสตอรี่ (IG Stories)
แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนหน้าเว็บไซต์ของอินสตาแกรมก็จริง แต่อินสตาแกรมยังคงยืนยันว่าจะไม่พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้งาน iPad โดยให้เหตุผลว่า คงไม่มีผู้ใช้งานไอจีบนอุปกรณ์อย่างไอแพดมากพอจนถึงขั้นต้องพัฒนาแอปขึ้นมาโดยเฉพาะ
อย่างไรก็ดี อินสตาแกรม มีความพยายามที่จะกระตุ้นให้ผู้ใช้งานบนไอแพดใช้งานอินสตาแกรมในรูปแบบของเว็บเบราว์เซอร์ผ่านแอปซาฟารี (Safari) เช่นกัน เพราะมีความสามารถแบบเดียวกับบนเดสก์ท็อป
ในเวลาเดียวกัน มอสเซรี ได้พูดถึงการตั้งโพสต์ล่วงหน้าเอาไว้ด้วย โดยสามารถตั้งเวลาได้นานสูงสุดถึง 75 วัน โดยจะเป็นฟีเจอร์ที่จะมีให้ใช้งานในเร็ววันนี้
ที่มา: 9to5mac