ซัมซุง ประกาศรีแบรนด์ Galaxy Gift ภายใต้ชื่อใหม่ Samsung Members มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุง ครบถ้วนทั้งร้านอาหาร, ไลฟ์สไตล์ และบริการจากผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี

นายไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง Director of Business & Development and Sell-out platform ของซัมซุง เปิดเผยว่า Samsung Galaxy Gift เป็นแอปพลิเคชันด้านสิทธิพิเศษที่มีอายุยาวนานกว่า 10 ปี เริ่มต้นให้บริการในปี 2012 โดย Galaxy Gift ถือเป็นความแปลกใหม่ในยุคสมั้ยนั้น เนื่องจากเป็นแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายแรกและรายเดียวที่มีการมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ตลอด 10 ปี นับตั้งแต่การถือกำเนิดของ Galaxy Gift ได้มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานไปแล้วกว่า 20 ล้านเครื่อง มีแบรนด์ที่ร่วมมือกับซัมซุงมากกว่า 70 แบรนด์ และมีการใช้สิทธิพิเศษจากผู้ใช้งานซัมซุงไปแล้วมากถึง 70 ล้านครั้ง

นายไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง
นายไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง

...

ในส่วนการรีแบรนด์จาก Galaxy Gift ไปเป็น Samsung Members นายไชยวัฒน์ ระบุว่า เกิดขึ้นจากการที่ในเวลานั้น ซัมซุง มีสองแอปพลิเคชันแยกจากกัน นั่นคือ Galaxy Gift และ Samsung Members แต่เพื่อง่ายต่อการสื่อสารกับลูกค้าของซัมซุง จึงทำให้เกิดการรีแบรนด์ ควบรวมให้เป็นหนึ่งเดียวในที่สุด

ทั้งนี้ ฐานข้อมูลของลูกค้า Galaxy Gift เดิม สามารถโอนย้ายไปอยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่อย่าง Samsung Members ได้ทั้งหมด

ทางด้านสิทธิพิเศษต่างๆ นายไชยวัฒน์ ระบุว่า ซัมซุง ได้เพิ่มงบลงทุน พร้อมกับพันธมิตรทางการค้ามากกว่า 70 แบรนด์ และตั้งเป้าที่จะไปให้ถึง 100 แบรนด์ภายในปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษ และสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าซัมซุงโดยเฉพาะ

สำหรับภายในแอปพลิเคชัน Samsung Members นอกเหนือจากสิทธิพิเศษของ Galaxy Gift แล้วภายในแอปฯ ยังมีคอมมูนิตี้ (Community) เป็นชุมชนผู้ใช้งานของซัมซุง พร้อมด้วยบริการให้ความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง.