การเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked 2022 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นเวทีการเปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold 4 และ Galaxy Z Flip 4 แต่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองรุ่นในวันดังกล่าวจะมาในชื่อใหม่

รายงานของบัญชีทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า SnoopyTech หนึ่งในบุคคลที่มีข้อมูลวงในเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในโลกเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ซัมซุงเตรียมยุติการใช้ชื่อแบรนด์ Galaxy Z ซึ่งเคยเป็นชื่อซีรีส์ของสมาร์ทโฟนในกลุ่มจอพับของซัมซุง ดังนั้นแล้ว Galaxy Z Fold 4 และ Z Flip 4 จะถูกสื่อสารด้วยชื่อใหม่อย่าง Galaxy Fold 4 และ Galaxy Flip 4 แทน

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ซัมซุงตัดสินใจลบชื่อซีรีส์ Galaxy Z ออกจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนจอพับเป็นเพราะว่า ตัวอักษร Z เป็นสัญลักษณ์ที่กองทัพรัสเซียใช้ และมักปรากฏบนรถถัง, ยานพาหนะ ไปจนถึงอุปกรณ์ทางการทหารของรัสเซีย

ดังนั้นแล้วเพื่อตัดปัญหาความเกี่ยวข้องใดๆ ที่มีต่อรัสเซีย และเป็นการยืนหยัดไม่เห็นด้วยกับแนวทางการรุกรานยูเครนโดยรัสเซีย จึงทำให้ซัมซุงเลือกที่จะยุติการใช้ชื่อ Galaxy Z แล้วหันมาสื่อสารทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนจอพับด้วยชื่อรุ่น Fold และ Flip

แม้ประเด็นข้างต้นยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ จากซัมซุง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ย้อนหลังกลับไปในวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซัมซุง ยกเลิกแบรนด์ Galaxy Z ในบางประเทศของทวีปยุโรป ได้แก่ ลิทัวเนีย, เอสโตเนีย และลัตเวีย แล้วเปลี่ยนไปวางจำหน่ายในชื่อ Galaxy Flip 3 และ Galaxy Fold 3

...

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Galaxy Unpacked นอกเหนือจากการแนะนำสมาร์ทโฟนในกลุ่มจอพับแล้ว คาดว่าจะได้เห็นการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มของนาฬิกาอัจฉริยะ โดยมาในสองโมเดล ได้แก่ Galaxy Watch 5 และ Galaxy Watch 5 Pro

ที่มา: Tech Radar