เมตา (Meta) บริษัทแม่ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอินสตาแกรม (Instagram) เตรียมผลักดันครั้งใหญ่ในฟีเจอร์วิดีโอขนาดสั้นอย่าง Reels เพื่อสู้กับความร้อนแรงของติ๊กต๊อก (TikTok)
รายงานจากเว็บไซต์เดอะ เวิร์จ เปิดเผยว่า เมตา เตรียมปรับเปลี่ยนอัลกอริทึมในส่วนการค้นหาและแนะนำคอนเทนต์ หรือ Discovery Engine เพื่อช่วยจัดลำดับความสำคัญของโพสต์ที่อินสตาแกรมอยากแนะนำให้ผู้ใช้งานได้ดูวิดีโอที่เมตามองว่าน่าสนใจ
ทั้งนี้ เอกสารที่เดอะ เวิร์จ นำมาเผยแพร่นั้น ระบุว่า เป็นเอกสารที่ปล่อยออกมาในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งผู้บริหารของเมตา ต้องการให้ Reels เป็นบริการที่ประสบความสำเร็จ ให้เป็นแพลตฟอร์มระดับโลก และปลดล็อกศักยภาพให้เป็นมากกว่าแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพทั่วไป
Reels เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่อยู่ภายในแอปพลิเคชันอินสตาแกรม โดยได้แรงบันดาลใจจากติ๊กต๊อก ก่อนที่จะขยายการให้บริการไปยังเฟซบุ๊กในเวลาต่อมา
ในรายงานฉบับเดียวกัน เปิดเผยด้วยว่า เมตา มีแนวความคิดที่จะรวมบริการเฟซบุ๊ก (Facebook) และเมสเซนเจอร์ (Messenger) กลับเข้ามาเป็นแอปพลิเคชันเดียวกัน หลังจากแยกเป็นแอปเดี่ยวในปี 2014
อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนว่า การเปลี่ยนแปลงทั้งในส่วนอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก ที่กล่าวไปข้างต้นจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อใด
ที่มา: The Verge
...