เมตา (Meta) ประกาศเปิดหน้าร้านค้าปลีกเป็นครั้งแรกที่เบอร์ลิงเกม แคลิฟอร์เนีย เริ่มขายของวันแรก 9 พฤษภาคมนี้
หลังจากประกาศรีแบรนด์จากเฟซบุ๊ก (Facebook) ไปเป็นเมตา เพื่อปูทางไปสู่เมตาเวิร์ส นี่คืออีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของเมตา นั่นคือ การประกาศเปิดร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์เมตาเป็นครั้งแรก
ภายในร้านค้าแห่งนี้ เมตา มีการจัดวางพื้นที่สำหรับขายสินค้าต่างๆ ที่เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มฮาร์ดแวร์ ไล่ตั้งแต่ Meta Portal, Meta Quest ไปจนถึงแว่นที่มาจากความร่วมมือระหว่างเมตาและเรย์แบนในชื่อ Ray-Ban Stories เป็นต้น
นอกจากพื้นที่สำหรับขายของแล้ว เมตา ยังได้มีพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมเพื่อให้ผู้ที่แวะเวียนมาที่ร้านได้เตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส อันเป็นแนวทางสำคัญยิ่งของบริษัทเมตา และมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้เป็นซีอีโอของบริษัท
การเปิดร้านค้าปลีกของเมตาไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะการนำพาผู้คนเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ นั่นจึงทำให้เมตาต้องมีหน้าร้านค้าปลีกของตัวเอง โดยกลยุทธ์เดียวกันนี้ สามารถเห็นได้จนคุ้นชินตาจากการดำเนินการของกูเกิล (Google) ซึ่งเริ่มดำเนินการร้านค้าปลีกเมื่อปีที่แล้ว
สำหรับร้านค้าปลีกของเมตาจะเริ่มเปิดทำการวันแรก 9 พฤษภาคมนี้
...
ที่มา: The Verge