เมตา (Meta) หรือเฟซบุ๊ก (Facebook) เดิม แนะนำระบบการหารายได้ใหม่ที่มีชื่อว่า Professional Mode เริ่มนำร่องทดสอบในผู้ใช้งานบางส่วนในสหรัฐอเมริกา
เมตา ประกาศเปิดตัวเครื่องมือการหารายได้ให้กับครีเอเตอร์ชิ้นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีชื่อว่า Professional Mode ทั้งนี้รูปแบบการหารายได้จะมีลักษณะคล้ายกับเฟซบุ๊ก แฟนเพจ (Facebook Fanpage) ที่เราคุ้นเคยกันดี แต่ Professional Mode จะอยู่ในรูปแบบของโปรไฟล์แทน ภายในก็จะมีข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลของผู้ชม ยอดแชร์ ไปจนถึงการแสดงความคิดเห็น
สาเหตุที่ทำให้เมตาเปิด Professional Mode เป็นอีกหนึ่งช่องทางการหารายได้ของครีเอเตอร์เป็นเพราะว่าในช่วงที่ผ่านมา ครีเอเตอร์ จำนวนมากมีการสร้างคอนเทนต์ผ่านเฟซบุ๊กโปรไฟล์ของตัวเองแทนที่การสร้างระบบเพจ
ในเวลานี้ เมตา ได้เพิ่มการลงทุนอย่างมาก โดยเฉพาะการสร้างครีเอเตอร์เพื่อสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ๆ ของตัวเองด้วย เช่น ระบบการโยนดาวให้แก่ครีเอเตอร์ ไปจนถึงการจัดตั้งกองทุนสำหรับปั้นครีเอเตอร์หน้าใหม่บนฟีเจอร์ Reels ในอินสตาแกรม (Instagram) ด้วยวงเงินสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อแก่งแย่งฐานกับ TikTok และ YouTube Shorts
สำหรับ Professional Mode เป็นระบบที่เปิดให้ทดสอบแล้วในเวลานี้แก่ครีเอเตอร์บางรายที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และมีแนวโน้มที่จะขยายการทดสอบไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลก
...
ที่มา: TechCrunch