Facebook วางแผนรีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ความทะเยอทะยานสู่การเป็นบริษัท Metaverse

ข่าว

    Facebook วางแผนรีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ความทะเยอทะยานสู่การเป็นบริษัท Metaverse

    ไทยรัฐออนไลน์
    20 ต.ค. 2564 12:21 น.
    SHARE

    Facebook วางแผนรีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ความทะเยอทะยานสู่การเป็นบริษัท Metaverse

    ไทยรัฐออนไลน์

    20 ต.ค. 2564 12:21 น.

    แหล่งข่าวเผย เฟซบุ๊ก (Facebook) เตรียมการสู่การรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ของบริษัท เพื่อสร้างทุกสิ่งทุกอย่างในการมุ่งสู่การเป็นบริษัทเมตาเวิร์ส (Metaverse)

    การรีแบรนดิ้งของเฟซบุ๊ก เชื่อกันว่า จะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า โดยจะเป็นการเปลี่ยนชื่อบริษัท เพื่อให้มีความหมายสื่อถึงการเป็นบริษัทเมตาเวิร์ส และแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยาน ในที่ประชุมประจำปีของเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Connect conference ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม

    มีความเป็นไปได้ว่า บริษัทที่อยู่ภายใต้การดูแลของเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็นอินสตาแกรม, วอตส์แอป, เมสเซนเจอร์ และอุปกรณ์ VR อย่าง Oculus ก็จะอยู่ในกระบวนการรีแบรนด์ครั้งนี้ด้วย

    ในเวลานี้ เฟซบุ๊ก มีพนักงานจำนวนกว่า 1 หมื่นคน ซึ่งกำลังมุ่งมั่นพัฒนาอุปกรณ์ AR เพื่อพาบริษัทขยับเข้าสู่ความเป็นจริงในโลกเมตาเวิร์ส และต้องการให้อุปกรณ์ AR ตลอดจนไปถึง VR เป็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายเหมือนกับที่ทุกคนต้องมีสมาร์ทโฟนเหมือนกับในเวลานี้

    สอดคล้องกับเมื่อไม่กี่วันก่อน ที่เฟซบุ๊ก ประกาศว่า จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 1 หมื่นตำแหน่ง สำหรับรองรับการสร้างเมตาเวิร์สในทวีปยุโรป รวมถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารด้านเทคโนโลยี โดยได้ดึง แอนดรูว์ บอสเวิร์ธ ขึ้นมานั่งแท่นเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ควบคู่ไปกับตำแหน่งหัวหน้าทีมพัฒนา AR และ VR

    การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทของบริษัทชั้นนำในซิลิคอน วัลเลย์ ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกนัก เพราะก่อนหน้านี้ เราก็เคยได้เห็นแล้วจากกรณีที่กูเกิลได้ก่อตั้งบริษัทอัลฟาเบทขึ้นมาเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ทำหน้าที่ดูแลบริษัทลูกอย่างกูเกิล บริษัทวิจัยและพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ, ระบบปฏิบัติการ Android และบริษัทอื่นๆ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่กูเกิลกำลังจะบอกว่า กูเกิลไม่ได้เป็นแต่เพียงบริษัทเสิร์ชเอนจินอีกแล้ว

    อย่างไรก็ตาม โฆษกของเฟซบุ๊ก ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลในเรื่องนี้

    อ่านประเด็นเมตาเวิร์สเพิ่มเติมได้ที่:

    เจาะที่มา Metaverse 101 ทำไมยักษ์ใหญ่ไอที ถึงตื่นตัวจ้าละหวั่น

    Metaverse ในจีนไปถึงไหนแล้ว ท่ามกลางการไล่ล่าบริษัทไฮเทคอย่างหนัก

    ที่มา: The Verge, BBC

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      เฟซบุ๊กFacebookเมตาเวิร์สMetaverseARAugmented RealityVRVirtual realityโซเชียลมีเดียมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 05:50 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์