เฟซบุ๊ก เปิดตัว Live Audio Rooms บริการคล้ายคลึงกับ Clubhouse พร้อมบริการพอดแคสต์ เพื่อขยายช่องทางการเป็นพี่เบิ้มแห่งวงการโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เฟซบุ๊ก (Facebook) ปล่อยบริการที่เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของ Clubhouse ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในชื่อ Live Audio Rooms หลังจากทดสอบเป็นการภายในมาสักระยะหนึ่ง

Live Audio Rooms ของเฟซบุ๊กจะให้บุคคลสาธารณะ (Public figure) และ Facebook Group บางกลุ่มในสหรัฐอเมริกาที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS นำร่องการใช้งานก่อนใคร โดยรองรับผู้พูด (Speakers) ได้ 50 คน และผู้ฟังไม่จำกัดจำนวน

หน้าตาของ Live Audio Rooms
หน้าตาของ Live Audio Rooms

ผู้ที่ได้สิทธิ์ทดสอบ Live Audio Rooms สามารถเชิญบุคคลทั่วไปเข้าไปฟังคอนเทนต์ในห้องได้ ไม่ว่าจะใช้มือถือ iOS หรือ Android ก็ตาม ถ้าหากผู้ฟังถูกใจในคอนเทนต์นั้นๆ สามารถส่งดาว (Stars) เพื่อเป็นการสนับสนุน หรือขอบคุณโฮสต์ได้อีกด้วย

ชั่วโมงนี้คงต้องบอกว่าบริการที่คล้ายคลึงกับ Clubhouse มีออกมาอย่างครบครัน ไล่ตั้งแต่ Twitter Spaces และบริการที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอย่าง Greenroom ของ Spotify

นอกจาก Live Audio Rooms เฟซบุ๊ก ได้เปิดให้บริการพอดแคสต์อีกด้วย โดยมีครีเอเตอร์บางส่วนเข้ามาเป็นพันธมิตรกับเฟซบุ๊ก และจะมีคอนเทนต์เพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า.

...

เฟซบุ๊กลุยด้านพอดแคสต์
เฟซบุ๊กลุยด้านพอดแคสต์

ที่มา: Facebook