ไลฟ์สไตล์
100 year

Greenroom โซเชียลมีเดียสไตล์ Clubhouse ของ Spotify เปิดให้บริการแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์
17 มิ.ย. 2564 11:20 น.
SHARE

Greenroom โซเชียลมีเดียสไตล์ Clubhouse ของ Spotify เปิดให้บริการแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

17 มิ.ย. 2564 11:20 น.

Greenroom แอปพลิเคชันประเภทเดียวกับ Clubhouse ซึ่งพัฒนาโดยสปอติฟาย โดยบริการนี้ไม่ได้เป็นแอปใหม่ แต่ออกแบบใหม่โดยใช้พื้นฐานของแอป Locker Room ที่สปอติฟายซื้อมาก่อนหน้านี้

จากความร้อนแรงของ Clubhouse ในช่วงต้นปี 2021 ส่งผลให้บริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องเร่งขยับตัว หนึ่งในนั้นก็คือ สปอติฟาย (Spotify) ผู้นำด้านสตรีมมิงเพลง

สปอติฟาย เริ่มขยับด้วยการเข้าไปซื้อกิจการแอปพลิเคชัน Locker Room ในเดือนมีนาคม หลังจากนั้นก็ใช้เวลา 3 เดือนในการออกแบบใหม่ แล้วกลายเป็น Greenroom คู่แข่งหน้าใหม่ของ Clubhouse และ Twitter Spaces ในท้ายที่สุด

ผู้ใช้งานที่เป็นสมาชิกของสปอติฟายอยู่ก่อนแล้ว สามารถล็อกอินได้ด้วย Spotify ID ได้เลย ภายในก็มีเครื่องมือต่างๆ รองรับ เช่น เครื่องมือการบันทึกการสนทนา การตั้งเวลาเปิดห้อง การแจ้งเตือน ส่วนเนื้อหาคอนเทนต์ก็มีการแบ่งหมวดหมู่เอาไว้ตามความสนใจของผู้ฟัง ทั้งดนตรี บันเทิง และกีฬา เป็นต้น

นอกจากนี้ ใครที่เป็นครีเอเตอร์ สปอติฟายได้จัดตั้งกองทุนเพื่อเป็นช่องทางการหารายได้ให้กับครีเอเตอร์ และเป็นการเชื้อเชิญให้ครีเอเตอร์เข้ามาใช้บริการบน Greenroom ซึ่งการจัดตั้งกองทุนสำหรับการหารายได้ถือเป็นสูตรสำเร็จที่ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนต่างต้องมีการจัดตั้งกองทุนเอาไว้

แอปพลิเคชัน Greenroom ให้บริการแล้วทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งในประเทศไทยสามารถดาวน์โหลด Greenroom ได้แล้วเช่นกัน.

ที่มา: Spotify

แท็กที่เกี่ยวข้อง

SpotifyสปอติฟายGreenroomClubhouseTwitter Spaces

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2564 เวลา 20:46 น.