Hotline บริการใหม่จากเฟซบุ๊ก (Facebook) เริ่มกระบวนการทดสอบแล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มลักษณะถาม-ตอบ เหมือน Clubhouse

เป็นไปตามคาด เพราะในที่สุดแล้วเฟซบุ๊ก ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมรายใหญ่ที่สุดของโลก จะต้องมีบริการที่คล้ายกับ Clubhouse โดยบริการใหม่ของเฟซบุ๊กที่ว่านี้ ถูกเรียกว่า Hotline

Hotline เป็นผลงานการพัฒนาของทีม NPE ซึ่งอยู่ภายใต้แผนกวิจัยและพัฒนา ได้ทดสอบบริการ Hotline โดยได้นำจุดบอดของคู่แข่งมาขัดเกลาเป็นจุดแข็งของตัวเอง กล่าวคือ Hotline เป็นแพลตฟอร์มสำหรับพูดคุยผ่านทางเสียง ขณะเดียวกันก็มีความพยายามสร้างความแตกต่าง โดยการเพิ่มระบบถาม-ตอบ (Q&A), บันทึกเซสชัน (Sessions) การสนทนาได้ทั้งในรูปแบบของเสียงและวิดีโอ

พร้อมกันนี้ Hotline มองว่าการสื่อสารด้วยเสียงอย่างเดียวคงไม่พอ จึงเพิ่มการสนทนาผ่านข้อความหรือ Text ด้วย เพื่อให้เจ้าของห้อง หรือ Host สามารถตอบคำถามที่ถูกถามเข้ามาด้วยข้อความ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการสนทนา

สำหรับโปรเจกต์ Hotline อยู่ภายใต้การดูแลของ Erik Hazzard ซึ่งเคยเป็นเจ้าของแอปพลิเคชันชื่อดังในหมู่วัยรุ่นอเมริกัน ในชื่อ tbh และถูกเฟซบุ๊กซื้อไปในปี 2017

ที่มา: TechCrunch