SuperData เผยชาวอเมริกันเกินครึ่ง หันไปเล่นเกมช่วงโควิด-19 ระบาด

ข่าว

    SuperData เผยชาวอเมริกันเกินครึ่ง หันไปเล่นเกมช่วงโควิด-19 ระบาด

    ไทยรัฐออนไลน์
    7 ม.ค. 2564 12:18 น.
    SHARE

    SuperData เผยชาวอเมริกันเกินครึ่ง หันไปเล่นเกมช่วงโควิด-19 ระบาด

    ไทยรัฐออนไลน์

    7 ม.ค. 2564 12:18 น.

    SuperData เผยตัวเลขที่น่าสนใจ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สหรัฐอเมริการะบาด โดยอุตสาหกรรมเกมโตขึ้น ขณะที่ชาวอเมริกันก็หันมาเล่นเกมมากขึ้น

    ในปี 2020 อุตสาหกรรมเกมได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีการเติบโตมากถึง 12 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 1.39 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มากกว่าปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

    แน่นอนว่า การเติบโตในอุตสาหกรรมเกมของปี 2020 ปัจจัยที่มีผลอย่างมาก นั่นคือ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) อย่างไรก็ดี ในปี 2021 SuperData ประเมินว่าตลาดจะโตเพียง 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยมีปัจจัยเรื่องของวัคซีนเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้การใช้ชีวิตแบบปกติใกล้ที่จะกลับมา

    การเติบโตระดับสองหลัก (double-digit) เนื่องจากว่า ผู้คนต่างต้องการหลีกหนีความจริงอันโหดร้าย จากการแพร่ระบาดของไวรัส จึงเกิดการหาแหล่งความบันเทิงเพื่อปลอบประโลมจิตใจเพื่อบรรเทาสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้

    SuperData บอกอีกด้วยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวอเมริกันมากกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ หันมาเล่นเกมมากขึ้น เนื่องจากว่า ในการแพร่ระบาดรอบแรกการแข่งขันของกีฬาอาชีพถูกยกเลิก เช่นเดียวกับโรงภาพยนตร์ที่ไม่เปิดทำการ และภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องก็ตัดสินให้เลื่อนการฉายออกไปเป็นปี 2021 เสียเป็นส่วนใหญ่

    ทั้งนี้ เกมที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Animal Crossing: New Horizons ที่วางจำหน่ายในเวลาไล่เลี่ยกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานั้น

    ตามด้วย Among Us เกมอินดี้ ที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างสมาร์ทโฟนและพีซีได้ นอกจากนี้ เกมที่ต้องอาศัยการเดินทางออกจากบ้านอย่าง Pokemon Go ก็มีการปรับรูปแบบของเกมให้สามารถขับโปเกมอน ต่อสู้กับยิมต่างๆ ได้จากที่บ้าน รวมไปถึงเกมมือถืออย่าง Candy Crush Saga และ Free Fire ก็ได้รับความนิยม

    ที่น่าสนใจ คือ ธุรกิจคอนเสิร์ตต้องยุติลงเมื่อไวรัสแพร่ระบาด จึงเกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการเล่นคอนเสิร์ต ไปเป็นการเล่นคอนเสิร์ตแบบเสมือนจริงผ่านเกม Fortnite ของศิลปินดังทราวิส สก็อตต์ ซึ่งมีผู้ชมรวมกันมากกว่า 45 ล้านครั้ง จากการจัดคอนเสิร์ตเสมือนจำนวน 5 ครั้ง

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      วิดีโอแนะนำ

      "แมงจีซอน" ราคาพุ่ง ชาวบ้านใช้เครื่องเสียงล่อจับ สร้างรายได้ช่วงโควิด
      01:53

      "แมงจีซอน" ราคาพุ่ง ชาวบ้านใช้เครื่องเสียงล่อจับ สร้างรายได้ช่วงโควิด

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      โควิด-19สหรัฐอเมริกาSuperDataAmong UsPokemon GoFree FireFortniteทราวิส สก็อตต์

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันอังคารที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 21:12 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์