ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    สตาร์บัคส์ เป๊ปซี่ ร่วมบอยคอตไม่ลงโฆษณาเฟซบุ๊ก

    ไทยรัฐออนไลน์29 มิ.ย. 2563 09:09 น.
    SHARE

    กระแสบอยคอตเฟซบุ๊ก (Facebook) แรงไม่หยุด จากกรณีการเรียกร้องให้จัดการกับข้อความสะท้อนความรุนแรง และความเกลียดชังในโซเชียลมีเดีย โดยยังมีธุรกิจยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ประกาศร่วมบอยคอตไม่ใช้เงินเพื่อลงโฆษณาในเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และล่าสุดยังลุกลามไปยังโซเชียลมีเดียอื่น และไปอีกหลายประเทศ

    2 บริษัทที่ประกาศออกมาล่าสุดคือ เป๊ปซี่ และสตาร์บัคส์ โดยรวมๆ ขณะนี้มีกว่า 160 บริษัท ขณะเดียวกัน กลุ่มสิทธิพลเมืองกำลังเรียกร้องไปยังธุรกิจในยุโรปและทั่วโลกให้ร่วมบอยคอตด้วยเช่นกัน

    กระแสบอยคอตนี้อาจส่งผลต่อรายได้เฟซบุ๊ก ที่มีรายได้จากโฆษณาปีละประมาณ 70,000 ล้านดอลลาร์ โดยมีเม็ดเงินจากยูนิลีเวอร์ ถึง 1 ใน 4 ซึ่งยูนิลีเวอร์ เพิ่งประกาศระงับใช้เงินโฆษณาในเฟซบุ๊ก จนทำให้ราคาหุ้นเฟซบุ๊กร่วงไป 8.3% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    บอยคอตเฟซบุ๊กสตาร์บัคส์เป๊ปซี่ถอนโฆษณาhate speechFacebook

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้