ข่าว
100 year

แอปฯ หาคู่ออนไลน์ Tinder รายได้ยังสดใส แต่สมาชิกเริ่มประหยัดแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์6 พ.ค. 2563 12:49 น.
SHARE

เราต้องหยุดโควิด-19 แต่เราไม่หยุดตามหาความรัก หลายคนจึงยังใช้แอปพลิเคชันหาคู่ออนไลน์อยู่ ทำให้ Tinder มีรายได้ไตรมาสแรกยังดี แต่ก็มีสัญญาณว่าผู้ใช้บริการเริ่มประหยัด และเปลี่ยนมาใช้แพ็กเกจราคาถูกลง

บริษัทแมตช์ กรุ๊ป (Match Group) เจ้าของแอปพลิเคชันหาคู่ออนไลน์ “Tinder” รายงานว่า ไตรมาสแรก ปี 2563 ยังมีรายได้ตามที่คาดไว้ อยู่ที่ประมาณ 544 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 17,408 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 5 พ.ค. 2563 อยู่ที่ 32 บาทต่อ 1 ดอลลาร์) สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 17% 

ส่วนจำนวนผู้สมัครในไตรมาสที่ผ่านมามี 6 ล้านคน มากกว่าไตรมาสสุดท้ายปีที่แล้ว ที่มีผู้สมัคร 5.9 ล้านคน โดยจำนวนมากอายุน้อยกว่า 30 ปี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจำนวนผู้สมัครยังไม่ลด แต่สัญญาณที่เห็นได้ชัดคือ ผู้สมัครจำนวนหนึ่งเปลี่ยนไปใช้แพ็กเกจราคาถูกลง ทำให้รายได้เฉลี่ยต่อสมาชิกลดลง

Tinder เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2555 ช่วงแรกมีรายได้จากโฆษณาก่อน ปัจจุบันมีทั้งรายได้จากโฆษณาที่ให้บริการฟรี และรายได้จากการคิดค่าบริการที่เร่ิมต้นที่เดือนละ 9.99 ดอลลาร์ และเดือนละ 14.99 ดอลลาร์ ด้วยบริการพิเศษต่างกัน เช่น Likes ไม่จำกัด มีฟีเจอร์ Rewind ให้โอกาสคุยกับบางคนอีกครั้ง ควบคุมโปรไฟล์ได้เพิ่มขึ้น เป็นต้น

นอกจาก Tinder ยังมีแอปฯ อื่น เช่น Bumble Hinge และ Facebook Dating ที่มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์การแข่งขัน ที่มีบริการวิดีโอคอลมาแรงอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

หาคู่หาคู่ออนไลน์TinderแอปพลิเคชันFacebook Dating

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้