ล็อกดาวน์อยู่บ้านสู้โควิด-19 ดันสตรีมมิ่งคาราโอเกะพุ่ง

ข่าว

    ล็อกดาวน์อยู่บ้านสู้โควิด-19 ดันสตรีมมิ่งคาราโอเกะพุ่ง

    ไทยรัฐออนไลน์
    6 เม.ย. 2563 10:24 น.
    SHARE

    ล็อกดาวน์อยู่บ้านสู้โควิด-19 ดันสตรีมมิ่งคาราโอเกะพุ่ง

    ไทยรัฐออนไลน์

    6 เม.ย. 2563 10:24 น.

    ทั่วโลกกำลังสู้กับโควิด-19 ต้องล็อกดาวน์ประเทศ ห้ามผู้คนเดินทาง และหลายคนต้องทำงานที่บ้าน และบางคนเริ่มเบื่อ ทำให้มีการใช้บริการความบันเทิงทางออนไลน์มากขึ้น อย่างล่าสุด JOOX มีผู้ใช้บริการคาราโอเกะพุ่งสูงถึง 30-50%

    เรื่องนี้ผู้บริหารของ Tencent เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า มีผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลง JOOX พุ่งสูงถึง 30-50% เพราะคนอยู่บ้าน

    ในช่วงเวลานี้ที่ทุกคนต้องช่วยกันอยู่บ้าน หยุดแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้มีการฟังเพลง เล่นเกมกันเพิ่มขึ้น ความนิยมคาราโอเกะก็มากขึ้น และ JOOX เองก็เพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้บริการ ใช้เหรียญแลกสถานะเป็น VIP สามารถส่ง Gifts ให้เพื่อน เพื่อทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วยกัน อย่างคาราโอเกะ จัดงาน หรือไลฟ์ 

    นอกจากนี้ค่ายนี้ยังเปิดตัวบริการประชุมผ่านทางออนไลน์ VooV Meeting ใน 100 ประเทศ เมื่อเดือนที่แล้วอีกด้วย

    บริษัท Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน เปิดตัว JOOX เมื่อปี 2558 เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงรายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และแอฟริกาใต้ มีคู่แข่งสำคัญคือ Youtube Music และ Spotify

    อย่างไรก็ตามใช่ว่าคู่แข่งจะอยู่เฉย มีอีกรายที่น่าจับตามองอย่าง TikTok ก็เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลง Resso ในอินโดนีเซีย เมื่อเดือนที่แล้ว.

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      วิดีโอแนะนำ

      ผวา! “ฝีดาษลิง” ระบาดครั้งแรกในโลก ไวรัสจากสัตว์สู่คน พบผู้ติดเชื้อแล้วในยุโรป-สหรัฐฯ
      05:17

      ผวา! “ฝีดาษลิง” ระบาดครั้งแรกในโลก ไวรัสจากสัตว์สู่คน พบผู้ติดเชื้อแล้วในยุโรป-สหรัฐฯ


      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 02:04 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์