ทั่วโลกกำลังสู้กับโควิด-19 ต้องล็อกดาวน์ประเทศ ห้ามผู้คนเดินทาง และหลายคนต้องทำงานที่บ้าน และบางคนเริ่มเบื่อ ทำให้มีการใช้บริการความบันเทิงทางออนไลน์มากขึ้น อย่างล่าสุด JOOX มีผู้ใช้บริการคาราโอเกะพุ่งสูงถึง 30-50%
เรื่องนี้ผู้บริหารของ Tencent เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า มีผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลง JOOX พุ่งสูงถึง 30-50% เพราะคนอยู่บ้าน
ในช่วงเวลานี้ที่ทุกคนต้องช่วยกันอยู่บ้าน หยุดแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้มีการฟังเพลง เล่นเกมกันเพิ่มขึ้น ความนิยมคาราโอเกะก็มากขึ้น และ JOOX เองก็เพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้บริการ ใช้เหรียญแลกสถานะเป็น VIP สามารถส่ง Gifts ให้เพื่อน เพื่อทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วยกัน อย่างคาราโอเกะ จัดงาน หรือไลฟ์
นอกจากนี้ค่ายนี้ยังเปิดตัวบริการประชุมผ่านทางออนไลน์ VooV Meeting ใน 100 ประเทศ เมื่อเดือนที่แล้วอีกด้วย

บริษัท Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน เปิดตัว JOOX เมื่อปี 2558 เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงรายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และแอฟริกาใต้ มีคู่แข่งสำคัญคือ Youtube Music และ Spotify
...
อย่างไรก็ตามใช่ว่าคู่แข่งจะอยู่เฉย มีอีกรายที่น่าจับตามองอย่าง TikTok ก็เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลง Resso ในอินโดนีเซีย เมื่อเดือนที่แล้ว.