เฟซบุ๊กประกาศใช้งบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท ช่วยธุรกิจสื่อในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ที่ได้รับผลกระทบเพราะโควิด-19

ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ระบาดหนัก ผลกระทบอย่างหนึ่งที่กำลังลุกลามไปทั่วโลกคือ ระบบเศรษฐกิจที่เจ็บสาหัส ธุรกิจต่างงดลงทุน และประหยัดงบประมาณ สิ่งหนึ่งที่ลดกันมากที่สุดคือ งบโฆษณา โดยเฉพาะที่เจอหนักขึ้นอีกคือสื่อสิ่งพิมพ์

เฟซบุ๊กประกาศให้งบเร่งด่วน 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับสื่อ 50 องค์กรในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ส่วนอีก 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯนั้นเป็นงบช่วยด้านการตลาดกับสื่อทั่วโลก

ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทั่วโลก เฟซบุ๊ก ได้ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ เป็นระยะ ตั้งแต่การเป็นแพลตฟอร์ม ศูนย์ข่าวโควิด-19 การบริจาคหน้ากากอนามัย การลดความละเอียดในการสตรีมมิ่งวิดีโอ เพื่อให้พื้นที่เครือข่ายสื่อสารสำหรับการใช้งานที่จำเป็นกว่า