แจงสาเหตุระบบเช็กอินล่ม "สนามบินดอนเมือง" ล่มตั้งแต่ช่วงประมาณ 01.00 น. ทำดีเลย์บางไฟลท์บิน เร่งแก้ไข อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร
วันที่ 25 ม.ค. 68 ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงกรณี ระบบ Platforms ของผู้ให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขาออก (Common Use Passenger Processing System: CUPPS) ที่เกิดขัดข้องส่งผลให้การใช้งานเช็กอิน และ KIOSK ไม่สามารถใช้งานได้ โดยระบุว่า เหตุระบบเช็กอินล่ม เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการอัปเดตระบบภายใน ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเที่ยวบินดีเลย์หลายไฟลท์ ซึ่งเวลานี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้าแก้ไขแล้ว ซึ่งคาดว่าระบบเช็กอินทั้งหมดจะเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเที่ยงวันนี้
ทั้งนี้ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่จะทำการเช็กอิน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีผู้โดยสารตกเครื่อง แต่เที่ยวบินที่บินมาในช่วงเช้ามีดีเลย์บ้างบางส่วน ทั้งนี้จะได้รายงานความคืบหน้าต่อไป
อย่างไรก็ตาม CAAT ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หรือเช็กอินออนไลน์ล่วงหน้าในกรณีที่ไม่มีสัมภาระเช็กอิน