โซเชียลคอมเมนต์สนั่น ร้านแซนด์วิชดังประกาศแจ้งรายชื่อสาขาที่ถูกยกเลิกแฟรนไชส์ หลังถูกร้องเรียนคุณภาพ ยันหากมีการฝ่าฝืนเปิดต่อ จะดำเนินคดีตามกฎหมาย
วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "Subway Thailand" ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความชี้แจง หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้า เรื่องคุณภาพของอาหารที่ไม่ได้มาตรฐานตามต้นฉบับของร้าน ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบที่ขาด ขนมปัง ลายกระดาษที่ห่อ และสีที่เลอะติดอาหาร โดยระบุว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าลูกค้าได้ไปใช้บริการในสาขาที่ถูกยกเลิกสิทธิ์แฟรนไชส์ ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 2567 ไปแล้ว
พร้อมแนะนำว่า หากลูกค้าต้องการที่จะสั่ง หรือซื้อเมนูของทางร้าน ให้สังเกตหน้าร้าน จะต้องมีเลขที่ร้าน และเครื่องหมายสัญลักษณ์ ซึ่งจะเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับสิทธิโดยถูกต้อง และจะได้รับบริการและวัตถุดิบตามมาตรฐาน นอกจากนี้ในประกาศยังได้แนบรายชื่อสาขาที่เป็นร้านแฟรนไชส์ที่ได้รับสิทธิโดยถูกต้อง และร้านที่ถูกยกเลิกสิทธิ์แฟรนไชส์
ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลายคนไม่รู้มาก่อนว่า สาขาที่ตนเองได้ไปใช้บริการนั้นถูกยกเลิกไปแล้ว ทั้งยังมีคนที่สอบถามถึงกรณีที่ร้านแฟรนไชส์บางสาขายังเปิดให้บริการอยู่ แม้มีรายชื่อถูกยกเลิกสิทธิ์แล้วนั้น จะมีการจัดการอย่างไร
โดยทางแอดมินเพจ ก็ได้มาตอบกลับว่า "บริษัทขอเรียนแจ้งลูกค้าทุกท่านทราบว่า ในส่วนของร้านค้าแฟรนไชส์ที่ถูกยกเลิกสิทธิ์แฟรนไชส์ และยังคงฝ่าฝืนดำเนินการเปิดร้านอยู่นั้น ทางบริษัทกำลังเร่งดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย"
...
อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Subway Thailand