เจ้าของเศร้า จัดงานศพให้ "แซมมี่" ห่านเพศผู้ ที่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เวลากว่า 4 ปี หลังถูกสุนัขบุกมารุมกัดถึงบ้านจนตาย

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ที่วัดศรีโยธิน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายพรประพันธ์ ขวัญศิริวาทิต อายุ 34 ปี ชาว ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "เป้ ออแกไนซ์" อาชีพรับจัดงานทั่วไป พร้อมด้วยครอบครัว และผู้ที่เคารพนับถือ ได้ร่วมกันจัดพิธีศพเพื่อไว้อาลัยให้กับ "เจ้าแซมมี่" ห่านเพศผู้ ที่เกิดจากการนำไข่มาฟักจนออกมาเป็นตัว และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับคนในครอบครัวมานานกว่า 4 ปี

แต่ต้องตายจากไปตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เนื่องจากสุนัข 3 ตัวจากที่อื่น บุกเข้ามารุมกัดเจ้าแซมมี่ภายในบ้านจนตายลงไป สร้างความโศกเศร้าให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

...

โดยพิธีศพจัดขึ้นเหมือนกับงานศพคนทั่วไป มีการจัดดอกไม้ ติดผ้าม่านอย่างงดงาม ทางเจ้าภาพได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาสวดพระอภิธรรมศพ สวดมาติกา พร้อมทอดผ้าบังสุกุล ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม กรวดน้ำรับพร

จากนั้นจึงนำศพเจ้าแซมมี่เวียนรอบเมรุ และทำพิธีฌาปนกิจศพเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของแซมมี่ ในงานมีคนในครอบครัว และผู้ที่ให้ความเคารพนับถือเข้าร่วมในพิธี

นายพรประพันธ์ เจ้าของแซมมี่ เผยว่า รักและผูกพันกับห่านตัวนี้มาก เพราะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมานาน ตั้งแต่อยู่ในไข่จนฟักออกมาเป็นตัว เลี้ยงดูมาอย่างดี เจ้าแซมมี่เองก็มีความน่ารักซุกซน เมื่อจากไปก็เสียใจ และอยากบำเพ็ญกุศลให้แซมมี่ให้ดีที่สุด เพื่อที่จะให้ผลบุญช่วยส่งให้ดวงวิญญาณของแซมมี่ได้เดินทางไปสู่สรวงสวรรค์ อยากบอกแซมมี่ว่ารักมาก.