สาวแชร์อุทาหรณ์ ตั้งกระทะ รอน้ำมันร้อน แต่เผลอแป๊บเดียว ไฟลุกท่วม ควันโขมงเต็มบ้าน ตั้งสติได้ ตะโกนบอกพี่เลี้ยงให้พาลูกออกไปนอกบ้าน ตัวเองวิ่งไปปิดวาล์ว จนมือโดนน้ำมันลวก

วันที่ 10 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้บัญชี TikTok @nidashop_1 ได้โพสต์คลิปวงจรปิด ที่อยู่บริเวณห้องครัว เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของบัญชี ได้เทน้ำมัน ตั้งกระทะไว้ เพื่อจะรอให้น้ำมันร้อน ก่อนที่ลูกสาวได้เดินเข้ามา คุณแม่จึงเดินพาลูกออกไปที่ห้องนั่งเล่น ระหว่างนั้น กระทะที่ตั้งน้ำมันไว้ ร้อนจนไฟลุกไหม้กระทะ พร้อมแคปชั่นระบุว่า "อย่าทำงานหนักจนลืมนอนนะ อุทาหรณ์ที่แท้จริง" 

นอกจากนี้ ในเธอยังแชร์สภาพบ้าน หลังจากที่ไฟลุกไหม้กระทะผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พบว่า บริเวณตัวบ้าน เต็มไปด้วยควัน สภาพรอยไหม้บริเวณเตา ผนังห้องครัว และที่ดูดควัน พร้อมแคปชั่นว่า "เป็นไงล่ะ เพราะความนอนน้อย ไฟเกือบไหม้บ้าน เกือบขิตแล้วตรู หัวใจจะวาย"

จากการสอบถาม คุณดา เจ้าของคลิป เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่ไฟลุกไหม้ ตัวเองนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น แล้วได้กลิ่น นึกขึ้นได้จึงวิ่งเข้าไปดู พร้อมกับตะโกนให้พี่เลี้ยง พาลูกสาวออกไปจากบ้าน ส่วนตัวเอง ก็วิ่งเข้าไปปิดวาล์วแก๊ส ก่อนที่ตัวเองจะยกกระทะที่ไฟลุกไหม้ ออกนอกประตูครัว ซึ่งตรงนั้นเป็นพื้นทรายของสนามข้างบ้าน 

...

เบื้องต้น ก็มีที่ดูดควันเสียหาย และตัวเองก็โดนน้ำมันลวก บริเวณมือ ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ อยากจะฝากบอกแม่บ้านทุกคน ให้ระวังมากๆ หากเปิดเตา เพื่อตั้งกระทะ ก็ควรจะยืนอยู่บริเวณนั้น ไม่ควรไปทำนั่นทำนี่.

ที่มาจาก TikTok @nidashop_1

@nidashop_1 อย่าทำงานหนักจนลืมนอนนะ อุทาหรณ์ที่แท้จริง #อุทาหรณ์ #กระแสมาแรง @Nida_shop 1 @Nida_shop 1 @Nida_shop 1 ♬ เสียงต้นฉบับ - Nida_shop 1