โซเชียลแชร์คลิป "จิงโจ้" ตัวใหญ่ กระโดดบนถนน ทางขึ้นดอยสุเทพ ก่อนกระโดดเข้าป่าไป พบหลุดออกมาจากกรง เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา หวั่นถูกสุนัขบริเวณชุมชนไล่กัด

วันที่ 29 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Tun Chanachai" ที่สามารถถ่ายเหตุการณ์ขณะที่จิงโจ้ กระโดดอยู่บนถนน ทางขึ้นดอยสุเทพ ใกล้กับบริเวณวัดศรีโสดา ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะกระโดดเข้าไปยังป่าริมทาง ใกล้กับสถานีวัดความสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ พร้อมแคปชั่นว่า "น้อลหลุดรึยังไงก่อน"

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการออกค้นหาบริเวณจุดที่มีรายงานพบจิงโจ้ตัวดังกล่าว พร้อมทั้งขยายอาณาเขตค้นหาในป่าโดยรอบบริเวณ ที่คาดว่าจิงโจ้ที่หลุดไปจะวนเวียนอยู่ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับจิงโจ้ เนื่องจากบริเวณนั้น เป็นชุมชนมีบ้านคน และมีสุนัขที่อาจจะไล่กัดหรือทำร้ายจิงโจ้ได้

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เปิดเผยว่า การดำเนินการในขณะนี้ ทางด้านผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในการออกติดตามค้นหาจิงโจ้หลุดออกมา พร้อมทั้งจัดทีมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการช่วยเหลือหากสามารถติดตามจับตัวได้ และในตอนนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการค้นหา พร้อมทั้งได้ให้ชุดลานตระเวนของอุทยานฯ ช่วยดำเนินการช่วยสนับสนุนติดตามรอยอีกทางด้วย

...

เบื้องต้นจากข้อมูลตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียล พบว่าจิงโจ้ตัวนี้กระโดดอยู่บนถนน แล้วข้ามฟากมาจากวัดศรีโสดา และวิ่งข้ามายังบริเวณสถานีวัดความสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเป็นป่า และชุมชนที่มีชาวบ้านอยู่อาศัย และที่ผ่านมามีรายงานสัตว์ป่าถูกสุนัขที่อยู่ในละแวกนี้ทำร้ายบ่อยครั้ง

ด้าน นายสุทธิพงษ์ เหมือนสุธิวงศ์ เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่พบเจอจิงโจ้ บอกว่า ในช่วงนั้นกำลังขับรถของอุทยานฯ ลงมาตามเส้นทาง ก็พบจิงโจ้กระโดดมาตามถนน และขามฟากลงไปบริเวณป่าริมทางใกล้กับสถานีวัดความสั่นสะเทือน และมีสุนัขวิ่งไล่เข้าไปในป่า จึงได้แจ้งให้ทางหัวหน้าอุทยานฯ ทราบและดำเนินการติดตาม

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กำลังปูพรมระดมกำลังออกตามหากันอย่างต่อเนื่องในบริเวณป่าพื้นที่ดังกล่าว และทางด้านสวนสัตว์เชียงใหม่จะมีการแถลงข่าวถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Tun Chanachai