ไม่เหมือนที่คิดไว้เลย ลูกค้าสาวเปิดใจหลังไปทานบุฟเฟต์ซีฟู้ดร้านดัง บอกคุณภาพที่ได้ดูถูกผู้บริโภคมากๆ พร้อมฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์
วันที่ 14 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanamon Somboon ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า ไปกินบุฟเฟต์ซีฟู้ดร้านดัง ราคาคนละ 1,599 คุณภาพที่ได้คือ… ดูถูกผู้บริโภคมากๆ
ทำให้ต่อมามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์ อาทิ ร้านไหนจะได้ไม่ไป, โห มักง่ายจัง, ไม่สมราคาเลย, ภาพขนาดนี้ กลิ่นจะขนาดไหน ยังกล้าเอามาขายอีก, ด่าก็ไม่บาปเจ้าของร้านแบบนี้ ฯลฯ
ล่าสุด คุณใบเตย เจ้าของโพสต์ ได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ถึงร้านดังกล่าว โดยระบุว่า ไปทานครั้งแรกค่ะ ตามรีวิวยูทูบเบอร์ไป อยากกินมาก พาลูกค้าผู้ใหญ่ของสามีไปทาน หวังให้ประทับใจ
บรรยากาศร้าน คือร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะซีฟู้ด เราไปตอนกลางวัน เขาปิดโซนปิ้งย่าง เปิดแต่โซน a la carte มี 8 โต๊ะ (ร้านแจ้งว่าเป็นโซนพรีเมียม) ให้รอโต๊ะ 20 นาที เราก็ไปห้องน้ำรอ
...
จังหวะที่อาหารเสิร์ฟ แก้วน้ำพลาสติกวางซ้อนๆ ให้หยิบเองข้างโต๊ะ น้ำแข็งต้องขอพนักงานเอง ตักเอง (ในราคา 1,599 เราคาดบริการมากกว่านี้) อาหารทุกอย่าง ไม่สดเลย กุ้งมีกลิ่นและเนื้อรุ่ย ปูเนื้อเละ ปลาแซลมอนก็อย่างในรูปเลยค่ะ คือทุกอย่างพีกทุกเมนู มีทุเรียนอร่อยอย่างเดียว
ตอนที่กินเราโกรธมาก และรู้สึกเสียหน้ามากๆ เพราะเราเป็นคนเลือกร้าน แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงพนักงาน เพราะกลัวบรรยากาศในโต๊ะจะยิ่งไม่ดี
ก่อนโพสต์ เรามีการทัก ib เพจของร้านไป แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ เราต้องการให้ร้านออกมารับผิดชอบ หรือยอมรับว่าอาหารเค้าไม่ได้คุณภาพ และต้องการเตือนคนอื่นๆ เป็นอุทาหรณ์ เพราะนอกจากราคาที่ไม่เป็นธรรมแล้ว คุณภาพอาหารของเค้า ยังส่งผลต่อสุขภาพของเรา และคนที่ไปทานด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางร้านดังกล่าว ยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thanamon Somboon, พวกเราคือผู้บริโภค