สาวสุดช็อก เข้ากลุ่มในเฟซบุ๊กเจอร้านค้าโพสต์ขอ "รูปอาหาร" กันโต้งๆ พร้อมเตือนภัยผู้บริโภคระวังเจออาหารไม่ตรงปก
วันที่ 2 เมษายน โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanyarat Lertsukkeerat ที่โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า อยากจะเตือนผู้บริโภคทุกคนค่ะ เวลาจะสั่งอาหารร้านไหน อยากให้เช็กดีๆ ค่ะ ว่าร้านเพิ่งเปิดรึเปล่า รูปจากเน็ตหรือไม่ บางร้านเอารูปคนอื่นมาใช้แล้วไม่ตรงปกบ้าง หรือเพี้ยนไปเลยก็มี เราเพิ่งรู้ว่ามันมีแบบนี้เหมือนกัน ขอรูปกันได้เลย ก็ได้แต่สงสัยว่าขายเองอยู่แล้ว ทำไมไม่ใช้รูปตัวเองกันนะ เวลาผู้บริโภคเจอของไม่ตรงปกมันนอยด์มากเลยนะคะ จะเครซี่ ปล. รูปประกอบเอามาจากกลุ่มกลุ่มนึงค่ะ
ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ คิดจะขายแต่ไม่ลงทุนเลย, บางคนไม่โพสต์ขอนะไปก๊อปของคนอื่นมาเลย, เคยตัดสินใจสั่งข้าวจากรูปแล้วไม่ตรงปก จะสั่งครั้งเดียวพอนะ, จุดเริ่มต้นที่มาของคำว่าไม่ตรงปก ฯลฯ
...
ล่าสุด เจ้าของโพสต์ ได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เอาจริงๆ ก็เพิ่งเห็นว่ามีเรื่องอะไรแบบนี้ ตอนเข้ากลุ่มนั้นมา ยอมรับว่าช็อกพอสมควรเลย เพราะเราก็สั่งเดลิเวอรี่บ่อยมาก กับสั่งอาหารตามกลุ่มของกินย่านต่างๆ
รู้สึกไม่แฟร์กับร้านที่พยายามถ่ายรูปเอง จัดจานเอง และซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคเลย เราที่เข้ากลุ่มมาเพื่อจะเอาไอเดียไปปรับใช้กับร้านของตัวเอง ตรงๆ ก็แอบนอยด์ เคยเจออาหารไม่ตรงปกบ่อยมากค่ะ ปริมาณอาหารไม่ตรงจะเจอบ่อยมากๆ ค่อนข้างเฟล อยากเตือนผู้บริโภคค่ะ อยากให้ดูร้านที่จะสั่งดีๆ ดูรีวิวก่อนอย่างแรก เพราะเราคงเตือนร้านค้าไม่ได้แล้วถ้าเตือนได้ก็อยากให้ร้านค้าซื่อสัตย์กับผู้บริโภคนะคะ.
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tanyarat Lertsukkeera