ผู้โดยสารแชร์ประสบการณ์ชวนอึ้ง หลังเจอสายการบินสู้ชีวิต เผยภาพทิชชูเช็ดเบาะดำปี๋ สภาพเบาะเปื่อยขาด ขณะที่บางส่วนรอสายการบินชี้แจง

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้โพสต์ภาพทิชชูที่มีคราบสกปรกหลังจากเช็ดเบาะบนเครื่องบิน ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า บินสายการบินนี้เหมือนมาสู้ชีวิต อาทิตย์ที่แล้วเบาะสกปรกเอาทิชชูชุบน้ำเช็ดดำปี๋ อาทิตย์นี้เจอสภาพเบาะสู้ชีวิต น้องเปื่อย เบาะขาดดดด 

ทำให้เวลาต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า อันนั้นเครื่องบินหรือ รถเมล์เขียว, ทำให้อดคิดถึงความปลอดภัยไม่ได้เลยจริงๆ เบาะขนาดนี้เครื่องจะขนาดไหน นอกจากนี้ยังมีหลายคนอยากให้ทางสายการบินออกมาชี้แจง

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางเจ้าของโพสต์ได้ระบุเพิ่มเติมว่า จริงๆ แล้ว อาทิตย์ก่อนที่เจอเบาะดำ ไม่สะอาด สกปรก เราได้ส่งแจ้งเรื่องทางสายการบินให้ได้รับทราบ แล้วนะครับ และช่วงนี้ เราต้องบินไปกลับบ้าน กับสายการบินนี้ ทุกศุกร์ และ อาทิตย์ จนถึงเดือนมีนาคม (เพราะจองล่วงหน้าไว้)

...

ทางสายการบินมีการติดต่อมา จะทำการ DEEP CLEAN ซึ่งส่วนตัวเราว่า มันไม่ได้ถึงขนาดต้องเรื่องใหญ่ขนาดตั้ง BUDGET ขอ DEEP CLEAN แค่การทำความสะอาดทั่วไป เช่น ผ้าหรือวัสดุอุปกรณ์ ที่ถูกต้องกับคุณลักษณะของเบาะ เช็ดเบาะให้สะอาดเป็นประจำ ก็น่าจะเพียงพอ

และเราค่อนข้างแน่ใจอีกอย่างคือ เขาน่ามีการส่งข้อมูล EMAIL กันภายใน ว่า ผดส. คนนี้จะเดินทางอีกวันนี้ๆ นะ สิ่งที่เขาทำคือ ไปทำความสะอาดที่นั่งที่เราจะนั่ง ซึ่งดูสะอาดมากๆ (เฉพาะที่นั่งเรา)

แต่บังเอิญมีเหตุให้เราได้ต้องย้ายที่ และ สิ่งที่เจอคือ สกปรกเหมือนเดิม เพราะเขาเช็ดแต่ที่นั่งเรา

แล้ววันนี้บินอีก เจอเบาะสู้ชีวิตอีกกกก สภาพน้องคือ ไม่พร้อมให้บริการอย่างแรงงง จนต้องเขยิบไปนั่งที่ข้างๆ สิ่งที่เราจะสื่อคือ ไม่ได้ต้องการสิ่งใดทดแทน หรือ ดูแลเฉพาะแค่เรา แต่เรื่องความสะอาดมันเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุกๆ คนที่มาใช้บริการควรได้รับให้เป็นมาตรฐาน และ สุขลักษณะ ที่ทุกๆ คนควรได้รับจากผู้ให้บริการเท่าเทียมกัน.