ขอโทษแล้ว ดราม่าผู้โดยสารไม่เชื่อกัปตัน เปลี่ยนไปลงอีกสนามบิน เพราะอากาศแย่ "การบินไทย" ยืนยัน ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย

จากกรณีดราม่า ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิกัปตันไฟลต์กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่ได้ประกาศเปลี่ยนไปลงจอดอีกสนามบิน เนื่องจากอากาศแย่ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (กัปตันอธิบายยิบ ดราม่าผู้โดยสารไม่เชื่อ เปลี่ยนไปลงอีกสนามบิน เพราะอากาศแย่)

ล่าสุด การบินไทย ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลการปฏิบัติการบินของบริษัทฯ ในเที่ยวบิน TG 465 วันที่ 28 มกราคม 2567 เส้นทาง กรุงเทพฯ - เมลเบิร์น ซึ่งมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดยังท่าอากาศยานทางเลือก ด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศที่สนามบินเมลเบิร์น และต่อมาผู้โพสต์ได้โพสต์แสดงความเสียใจต่อการเขียนข้อความ ซึ่งไม่ได้ผ่านการกลั่นกรอง และขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำอันเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้โพสต์ข้างต้น นั้น 

บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่าบุคลากรการบินของบริษัทฯ ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการที่ได้จัดทำและถือปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย และนิรภัยการบินในระดับสากล ผ่านการตรวจสอบรับรอง โดยหน่วยงานกำกับดูแลทั้งภายในประเทศและในระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการปฏิบัติการบินที่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารในทุกๆ เที่ยวบิน.

...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai Airways