แม่ค้าสุดทน ขอคำปรึกษากลุ่มทนาย หวังจัดการลูกค้าแสบ สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง ถึงเวลาไม่ยอมรับของ ปล่อยให้ถูกตีกลับ บอก "แค่สั่งเล่นๆ ไม่อยากได้"
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็น ที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความ เพื่อขอคำปรึกษากับสมาชิกในกลุ่ม ทนายอาสาให้คำปรึกษากฎหมายฟรี โดยระบุว่า สวัสดีค่ะ มีลูกค้าสั่งสินค้าเล่นๆ เก็บเงินปลายทางแต่ไม่จ่าย และพูดแบบนี้กับเรา สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ เอาผิดอะไรกับเขาได้ไหม เจอแบบนี้บ่อยค่ะ แต่เคสนี้สุดๆ แล้วค่ะ อยากส่งหมายศาลไป คนแบบนี้จะได้หลาบจำ
โดยในภาพแชตที่เธอคุยกับลูกค้าในแอปฯ ขายสินค้าออนไลน์นั้น ก็พยายามสอบถามเหตุผล ที่ลูกค้าไม่รับของ และบอกว่าหากไม่รับ ทำให้ร้านเสียหาย จะแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งทางลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "พอดีสั่งเล่นๆ ไม่อยากได้ละ เลยตีกลับ"
แถมท้าให้ดำเนินคดีได้เลยไม่กลัว และในวันต่อมา ยังทักไปบอกแม่ค้าอีกว่า "ที่อยู่ก็ตามที่สั่งของ รอนานมากยังไม่เห็นหมายมา ทำได้แค่ขู่"
...
ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก อาทิ โหแบบนี้ก็ทำเกินไปมาก, ส่งเรื่องร้องเรียนกับทางแอปฯ ด้วยนะคะ แจ้งพฤติกรรมผู้ซื้อเลย, สงสารร้านค้าเลย, โห ต้องโตมาแบบไหนถึงเป็นคนแบบนี้ได้, ลูกค้าปากเก่งมาก เผลอๆ ที่อยู่เขาใช่ที่อยู่จริงของเขาหรือเปล่า ฯลฯ ขณะที่บางส่วนก็ได้แนะนำ ให้ปรึกษาทนายอาสา แล้วฟ้องแพ่งให้คดีติดตัว แต่ต้องเดินทางมาศาลเล่นๆ ครับ ไม่เน้นเงิน เน้นสะใจ
อย่างไรก็ตาม ทางแม่ค้า และลูกค้าคู่กรณี ก็ยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจง หรืออัปเดตเรื่องดังกล่าว หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กลุ่ม ทนายอาสาให้คำปรึกษากฎหมายฟรี