มันเกินไปไหม หนุ่มเซ็ง "ส้มตำถั่ว" ใส่พริก 3 เม็ด แต่ได้มาแบบสีแดงโร่ แจ้งร้านกลับถูกด่า "ถ้ากินเผ็ดไม่ได้อย่าสั่ง" ลั่นถ้าทำตามที่แจ้งไม่ได้ ก็อย่ามาค้าขายเลย
วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพส้มตำถั่วที่สั่งมาทาน พร้อมระบุข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ว่า สั่งบอกพริก 3 เม็ด สิ่งที่ได้ เพื่อนๆ คิดว่าพริกเกิน 3 เม็ดไหม แจ้งร้านค้าไป ร้านบอกว่ายังไงก็ 3 เม็ด โทรมาว่าลูกค้า ถ้ากินเผ็ดไม่ได้อย่าสั่ง
ส่ง email แนบรูปหาแอปม่วง แอปม่วงช่วยประสานงานให้ call center เห็นรูป call center ก็บอกว่าน่าจะเกิน 3 เม็ด ทางแอปม่วงพยายามประสานให้ร้านคืนเงิน ร้านไม่คืนเงิน โทรมาว่าลูกค้ารอบสอง พริกมันแตก สีของกุ้งแห้ง (ปกติตำถั่วไม่ใส่กุ้งแห้งนะ) ดูยังไงก็ 3 เม็ด ตำหนิลูกค้าว่าแจ้งระบบแบบนี้ ร้านเสียหายมาก ไม่คืนเงินไม่ว่า แต่ไม่ยอมรับเลยว่ามันเกิน 3 เม็ด มากไปจริงๆ แถมโทรมาว่าลูกค้าสองรอบ
...
ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะใส่เกินกว่า 3 เม็ด และตำหนิทางร้านที่ไม่ยอมรับผิดชอบ แถมยังโทรมาด่าลูกค้าอีก
อย่างไรก็ตาม หนุ่มเจ้าของโพสต์ได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า หลังจากเกิดเรื่องขึ้น ทางร้านก็โทรมาหา แต่โทรมาแค่เมื่อวานหลังทางแอปบริการอาหารช่วยประสานงาน แต่ก็ยืนยันว่าไม่คืน บอกว่าสีกุ้งแห้ง ว่าลูกค้า ถ้ากินไม่ได้อย่าสั่ง ซึ่งปกติตนนั้นกินพริกได้ถึง 3-4 เม็ด แต่ไม่เคยเจอที่สั่งแล้วได้เยอะมากแบบนี้ ส่วนใหญ่ได้ตามที่สั่ง
ทั้งนี้ หนุ่มเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า อยากฝากแม่ค้าอย่ายอมหักไม่ยอมงอเลย ลูกค้าบางคนเงินไม่ใช่ประเด็นเลย ถ้าแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ แค่ขอโทษว่าพลาดก็จบ ลูกค้าแจ้งไปแล้ว ถ้าทำตามที่แจ้งไม่ได้ก็อย่ามาค้าขายเลย ส่วนตัวไม่ใช่คนเรื่องเยอะด้วยซ้ำ แต่ร้านไม่ดูเลยว่ามันมากไปจริงๆ แถมท้าทายขนาดนี้ คงต้องให้สังคมออนไลน์ช่วยตัดสิน.
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค