เพจดังเตือนสติ "โซเชียล" อย่าพากันขนคณะทัวร์ไปลงเพจ และรีวิวให้คะแนนโรงแรมสาขาอื่นทั่วโลก จากประเด็นร้อน "หัวหน้างาน" ไม่ให้ลูกน้องลาหยุด

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแชตไลน์ระหว่างพนักงาน กับหัวหน้างานฝ่ายบุคคลของโรงแรม ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อขอลาไปดูแลแม่ที่ป่วยหนักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่หัวหน้างานไม่อนุญาตให้ลา จนเมื่อแม่เสียชีวิต ทางหัวหน้างานก็บอกให้สาวคนดังกล่าวมาเขียนใบลาออก

โซเชียลจึงพากันขนรถทัวร์ ไปลงเพจ "โรงแรมดังเขาใหญ่" จนเพจต้องปิดช่องแสดงความคิดเห็นดังที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (ทัวร์ลงเพจ โรงแรมดังเขาใหญ่ ปมหัวหน้าไม่ให้ลางาน เพราะแม่เสียชีวิต) ขณะที่บางส่วนยังไม่พอใจ ไปให้คะแนน และรีวิวโรงแรมสาขาอื่นๆ ที่อยู่ในต่างประเทศ เพื่อให้รับทราบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โหววว เพิ่งเห็น จากเคสโรงแรมที่กำลังเป็นกระแสดัง เป็นโรงแรม ระดับ International คือมีการให้บริการอยู่หลายประเทศ และเป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับยาวนาน

เมื่อกี้ดูความเคลื่อนไหว ว่ามีแถลงอะไรออกมาบ้างไหม เลยไปเจอว่า บางคนที่ไม่พอใจ นอกจากไปกดโกรธแล้ว ยังมีการรีวิว พร้อมคอมเมนต์ แน่นอนว่า ให้ 1~2 ดาว เพราะเรื่องที่เป็นกระแส

ซึ่งเฟซที่ไปให้รีวิวกัน จากเฟซสาขาประเทศไทย ที่เป็นประเด็นมีผู้ติดตามประมาณเกือบ 20,000 คน ก็ตามคาด ทัวร์ลง แต่ที่พีกคือ เฟซแม่ของบริษัทในเครือก็โดนด้วย ซึ่งรีวิวส่งผลกับคะแนนรีวิวทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปด้วย

...

ตอนนี้ทางสาขาต่างประเทศกำลังงงว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย และทางเฟซหลักแก้ไขโดยทำการปิดคอมเมนต์ปิดรีวิวเป็นการชั่วคราว ซึ่งจากที่ลูกเพจแจ้งมา คะแนนล่าสุดก่อนจะปิดเหลืออยู่ประมาณ 1 ดาว เมื่อช่วง 9 โมงเช้า ไม่รู้ว่าจากเท่าไร ลดลงมาเหลือ 3 ดาวกว่าๆ

Ceo ใหญ่ เขาตาตั้งแล้วมั้ง งานนี้ใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ อยากบอกทุกคนว่า ถ้าจะรีวิว เพื่อเรียกร้องคำตอบ หรือการแถลงใดๆ โปรดนึกถึงผลกระทบด้วย ตอนแรกเราก็เข้าใจว่า ที่ไปทัวร์ลงกัน เป็นเพจเฉพาะสาขาในไทย เราไม่ได้ดู ฟังมา แต่พอเราไปดูอีกทีปรากฏว่ามันลามไปถึง เฟซหลัก official

แล้วถ้าดูระบบไม่ผิดดาวที่ลดส่งผลกับทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปแล้ว แม้แต่สาขาเกาะเคย์แมน ยังมีคนกดโกรธ แต่สาขาที่มีการเปิดเฟซเพิ่ม เช่น เฟซ สาขาแคนาดา ซึ่งตั้งแยกจากเครือ เฟซแยกก็จะรอดจากรีวิวรวม จากเฟซหลัก

ตอนนี้ทางบริษัทสาขาที่เป็นประเด็น เพียงแต่รอการแถลงอย่างเป็นทางการ ก็จะออกมาแนวไหนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นอย่างไร ฝากชาวเน็ต ใครที่ไปรีวิวไว้ ยังไงก็ไปลบให้เขาด้วยก็ดีนะคะ เพราะเขาไม่สามารถลบเองได้ จะรอเรื่องจบก็ได้ เพราะมีสาขาอื่นจะเดือดร้อนไปด้วยค่ะ

อันนี้มันจะกระทบกับ โรงแรมที่เปิดให้บริการที่อื่นและประเทศอื่นๆ ในชื่อเดียวกันไปด้วย รับทราบกันไว้ละกัน เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว กระทบ 65 สาขาทั่วโลก.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน