ทุกข์ใจหนัก สาวโดนอดีตหนุ่มคนสนิท โพสต์ "ภาพลับ" ประจานในกลุ่มชุมชน ซ้ำข่มขู่ให้เลิกสามี ล่าสุดเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านดุง แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2566 นายวีระพล รักเสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับแจ้งจาก น้องหนิง (นามสมมติ) ชาวบ้านดงวัฒนา ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มาขอคำปรึกษา เนื่องจากถูก นายนนท์ หนุ่มเอารูปที่เคยมีสัมพันธ์กันตั้งนานมาแล้ว โพสต์ประจานในชุมชนทำให้ตนได้รับความอับอายเสียชื่อเสียง

ทั้งนี้ น้องหนิง ได้เดินทางมาพร้อมกับ พ่อแม่และพี่ชาย จากการสอบถามน้องหนิง เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นนานมาแล้ว ตนรู้จักกับนายนนท์ช่วงที่เลิกกับสามี (สามีที่จดทะเบียนสมรสด้วย) ซึ่งรู้จักกับนายนนท์ทางเฟซบุ๊ก จากนั้นก็มีการพูดคุยสนิทสนมกันจนกระทั่งได้มีอะไรด้วยกัน โดยช่วงที่คบกันนั้นตนบอกว่าจะหย่าขาดกับสามีเพื่อมาอยู่กินกับนายนนท์ แต่ต่อมาสามีได้กลับมาง้อขอคืนดี จึงกลับมาคืนดีและใช้ชีวิตตามปกติ โดยได้บอกนายนนท์ไปว่า ขอหยุดความสัมพันธ์ เนื่องจากคืนดีกับสามีแล้ว

แต่นายนนท์ไม่ยินยอมเลิกรา ทักแชตมาหาพูดจาข่มขู่ทุกเรื่อง ทำให้ตนไม่สบายใจ อึดอัดใจ อยู่ไม่เป็นสุข เนื่องจากถูกข่มขู่ให้โทร.หา ให้วิดีโอคอลตลอด ทั้งๆ ที่บอกตลอดเวลาว่ามีสามีแล้ว ขอเลือกสามีแต่นายนนท์ไม่ยอม พร้อมกับทวงสัญญาที่บอกว่าจะหย่า ดุด่าข่มขู่ตนตลอด ไปทำงานรับจ้าง นายนนท์ก็ทักแชตไปรบกวน ทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน เพราะนายนนท์ข่มขู่ให้ตนไปหา หากไม่ไปหาจะเอารูปลงประจาน เมื่อบอกให้ลบแต่นายนนท์ก็ไม่ยอมลบ กระทั่งล่าสุด ได้เอารูปโป๊ที่เคยมีสัมพันธ์กันลงในกลุ่มชุมชน ทำให้ตนได้รับความอับอาย

ทางด้าน พี่ชายน้องหนิง เผยว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่น้องสาวและน้องเขย ถอยกันคนละก้าวเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง น้องสาวของตนจึงไปเจอกับนายนนท์ทางเฟซบุ๊กและสานสัมพันธ์กัน ตนเคยคุยกับนายนนท์ว่า ถ้ารักน้องสาวของตนจริงให้จัดการให้ถูกต้อง แต่นายนนท์กลับนิ่งเฉย ไม่กล้ายอมรับความจริง แสดงว่าเขาไม่รักจริง เพราะถ้ารักต้องทำให้ถูกต้องไปแล้ว

...

ทั้งนี้ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พงษ์พิพัฒน์ ลิขิตโยธิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านดุง พร้อมนำเอกสารหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับคนโพสต์ นายนนท์ ชาวตำบลอ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่นำภาพลามกมาโพสต์ สำหรับเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลาเรียกผู้เสียหายและพยานมาสอบสวนก่อน หลังจากนั้นจะออกหมายเรียกคนโพสต์มาสอบสวน หากครั้งแรกไม่มาก็จะออกหมายครั้งที่สอง แต่ถ้ายังไม่มารับฟังข้อกล่าวหาก็จะออกหมายจับ ส่วนข้อหาการโพสต์ภาพลามกนั้น ถือเป็นความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซ้ำยังพูดจาข่มขู่ สามารถแจ้งความเอาผิดกับคนโพสต์ได้.