ฟังสองมุม คลิปดังสนั่นโซเชียล หนุ่มขับเก๋งด่ากราดตำรวจตั้งด่าน เผยเหตุผลที่โวยวาย เพราะได้กลิ่นเหล้าจากเจ้าหน้าที่ ด้านปลัดฝ่ายความมั่นคงยืนยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่เมาเหล้าขณะปฏิบัติงานแน่นอน

วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok @user5gb14kc9jk ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายจุดตั้งด่านตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี มีชายใส่เสื้อยืดสีขาวกำลังโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ยอมให้ตรวจปัสสาวะ อ้างว่าหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่มาควบคุมตัวตนเอง มีกลิ่นสุราและอาการมึนเมา ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเข้าชมคลิปอย่างต่อเนื่อง จนมียอดคนดูกว่า 2 ล้านครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณเต็นท์บริการประชาชนสามแยกหัวป้าง ริมถนนมวกเหล็ก-สวนมะเดื่อ หมู่ 1 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สอบถาม นายปฏิญญา สายเชื้อ ตำแหน่งปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอมวกเหล็ก ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ขณะเกิดเหตุตนพร้อม อส. อำเภอมวกเหล็ก ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก ได้ทำการตั้งด่านตรวจอยู่หน้าเต็นท์สามแยกหัวป้าง ช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 65 เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

...

ต่อมามีรถเก๋งสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านท้ายขับผ่านมาจึงเรียกให้นำรถเข้าจอดริมถนน และเชิญตัวผู้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าวลงจากรถไปที่เต็นท์บริการ เพื่อขอตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด แต่หนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ไม่ยอมปฏิบัติตาม โดยมีแฟนสาวที่มาด้วยกันคอยใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิป พร้อมกับอ้างว่าแฟนของตนปัสสาวะไม่ออก ซึ่งหนุ่ม 30 ปียังด่าเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง พร้อมอ้างว่าเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อปกครองเมา แต่ตนเองยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่เมาเหล้าแน่นอน

สำหรับการแจ้งข้อหาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหา เพียงแค่ตักเตือนและปล่อยตัวไป ส่วนตนนั้นได้ไปแจ้งความเอาผิดกับหนุ่มขับรถเก๋งไว้ที่ สภ.มวกเหล็ก แล้วใน 2 ข้อหา คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ด้าน นายวิรุต เจเจือ อายุ 33 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชายเสื้อขาวคนในคลิปเปิดเผยว่า ตนเองพาครอบครัวเดินทางมาเที่ยว จ.สระบุรี จนเมื่อช่วง 18.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 65 ได้เข้าห้องน้ำปัสสาวะเพื่อเดินทางไปเที่ยวที่ จ.นครราชสีมา โดยนัดกับพ่อแม่ไว้ จากนั้นขับรถออกมารีสอร์ตไม่ถึง 5 นาที ก็เจอด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ด่านซึ่งมีฝ่ายปกครองตำรวจเดินเข้ามาโบกรถให้จอด ก่อนจะบอกให้ตนเองไปตรวจปัสสาวะ จึงบอกไปว่าเพิ่งเข้าห้องน้ำมาเมื่อกี้ ไม่สามรถปัสสาวะได้ จากนั้นเข้าไปนั่งรอในเต็นท์

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง (ปลัดฯ) เข้ามาพูดกับตนว่า มีอะไรก็ยอมรับมาเถอะ ตอนนั้นจึงเกิดบันดาลโทสะ เพราะตนเองนับถือศาสนาอิสลาม เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ ทางปลัดจึงให้ลูกน้องถ่ายคลิปไว้ จู่ๆ ก็มีผู้ชายใส่ชุดลายพรางปักเสื้อคำว่า "ฝ่ายปกครอง" เดินมากอดคอตน ซึ่งมีกลิ่นเหล้าหึ่ง ตนจึงตะโกนออกไปว่า "คนที่มากอดตนนั้นเหม็นกลิ่นเหล้ามาก มาปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างไร" จึงกลายเป็นที่มาของคลิปที่ถูกแชร์กัน

จากนั้นทางปลัดก็ให้ชายคนดังกล่าวขับรถออกไปจากด่านตรวจ ตนเองให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่โดยดี แต่ไม่ให้ตรวจปัสสาวะเพราะยังไม่ปวด ยืนยันไม่ขอโทษเจ้าหน้าที่ที่พูดไม่ไดี เพราะตนเองไม่ผิด.

ข้อมูลจาก TikTok@user5gb14kc9jk