ลูกค้าอึ้ง สั่งอาหารคาเฟ่ ขอร้านชาร์จ 5 นาทีเพราะแบตมือถือเหลือ 1% แต่เจ้าของร้านขอคิดเงิน 300 บาท สุดท้ายจึงรีบกินแล้วออกจากร้าน

วันที่ 20 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์พร้อมระบุข้อความรีวิวร้านกาแฟแห่งหนึ่ง

ระบุข้อความว่า ปกติเวลาไปไหนมาไหนจะพก power bank ไปด้วยอยู่แล้ว แต่วันนี้ดันลืมแล้วแบตเหลือ 1% ด้วยความที่กลัวจะติดต่อใครไม่ได้ เวลาฉุกเฉิน เลยขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านว่า ขอชาร์จแบตสัก 5 นาที ได้ไหม พอให้ติดต่อเวลาฉุกเฉินได้

คำตอบที่ได้ทำเอาถึงขั้นอุทาน เพราะเจ้าของบอกด้วยหน้าตาและน้ำเสียงจริงจังว่า "พี่คิด 300 ค่ะ" พร้อมกับระบุว่าโดยปกติพี่ไม่อนุญาตให้ลูกค้าชาร์จแบตในร้าน

แม้จะบอกว่าขอชาร์จแป๊บเดียว ไม่เกิน 5 นาที แล้วจะรีบกินรีบไป แต่เจ้าของร้านก็ยังยืนยันคำเดิมว่า 300 บาท

ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ ยังได้ระบุอีกว่า เมนูร้านคุณราคาแพงเกือบเท่าร้านกาแฟเจ้าใหญ่ๆในตลาด แต่การ Service และความ Sympathy เท่ากับศูนย์ รู้ว่าไม่ให้ชาร์จแบตอะเข้าใจ แต่การขอความเห็นใจ ขอชาร์จ 5 นาที คิด 300 คือเกินไปหรือเปล่า จบการรีวิว

...


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เข้าใจเจ้าของร้านเรื่องค่าไฟแพง อาจจะไม่สะดวกให้ชาร์จ แต่ทั้งนี้เรื่องของแบตหมดเป็นเหตุสุดวิสัย ควรจะใจดีแบ่งปันกัน

ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ได้ตอบกลับและอัปเดตเพิ่มเติมว่า สุดท้ายแบตโทรศัพท์ก็หมด เพราะตนตัดสินใจไม่ชาร์จ จากนั้นรีบกินแล้วรีบออกจากร้านทันที

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านกาแฟดังกล่าว พบกับเจ้าของร้าน ซึ่งยืนยันว่า ที่ร้านสามารถชาร์จแบตได้โดยไม่มีการคิดเงิน หลังมีข่าวออกไปก็ไม่ได้กังวลอะไร และเชื่อว่า เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นที่ร้านตัวเองแน่นอน คนทำอาจจะโพสต์เพื่อสร้างกระแสก็ได้ ก็อยากให้ไปถามกับคนที่โพสต์เรื่องนี้เอง.

คลิปที่นี่ เพื่อดูโพสต์ต้นฉบับ

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Phusit Wanichdumrongkul