ปลาร้าอลเวง สาวแกะห่อ อ้างเหลือครึ่งตัว โพสต์ลงโซเชียลเป็นอุทาหรณ์ ด้านเจ้าของร้าน ชี้แจง ยันทอดเต็มตัว มอบตำรวจสืบหาข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok @snook0278 โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "ไปซื้อปลาร้าปลานิล มาจากวัดหลวงพ่อโสธร ชุดละ 50 บาท พลิกมาอีกด้าน ไม่มีเนื้อ มีตกใจมาก แม่ค้าทำกันแบบนี้เหรอค่ะ #เรายังไม่ได้กินเลย" ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ก่อนที่ผู้ใช้ TikTok รายดังกล่าวจะโพสต์คลิปชี้แจงว่า ทางแม่ค้าได้ติดต่อมา แต่ไม่ได้ติดต่อมาขอโทษ แต่เป็นการนัดไปเจราจาที่สถานีตำรวจ เนื่องจากมองว่า เป็นการทำให้ร้านเสียหาย ซึ่งเธอยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่จะทำให้เสียชื่อ เพราะใครที่ถามว่าซื้อจากร้านไหน ก็ไม่ได้ตอบ เพราะไม่อยากทำให้ร้านเสียหาย สงสารแม่ค้า เพราะเราก็เป็นแม่ค้าด้วยกัน ซึ่งการที่นำมาลงเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์เท่านั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 4 ส.ค. 65 น.ส.พรชุดา ทันใจ อายุ 29 ปี เจ้าของ TikTok ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.วรทัต เรืองฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และเจรจาตกลงกันกับ นายผดุงศักดิ์ ทองขจร เจ้าของร้านปลาร้าที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

น.ส.พรชุดา เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาไหว้ขอพรและแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธรอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งก็จะแวะซื้อปลาร้าปลาส้มที่ร้านแห่งนี้อยู่เป็นประจำ พอนำกลับบ้านก็ไม่เคยมีปัญหา กระทั่งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองเดินทางมาไหว้หลวงพ่อโสธรอีกครั้ง และก็ไปซื้อปลาร้าปลาส้มที่ร้านเดิมเหมือนทุกครั้ง แต่รอบนี้เห็นทางร้านนำปลาร้าปลานิลมาวางขายชุดละ 50 บาท ซึ่งวางอยู่หน้าร้าน 2 ชุด มีการแพ็กอย่างดีพร้อมเครื่องเคียง ตนจึงตัดสินใจซื้อ เพราะรอบที่ผ่านๆ มาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด

จนมาถึงบ้านจึงนำปลาร้าที่ซื้อมาออกมากิน แต่เมื่อแกะดูพบว่าฝั่งปลาที่คว่ำอยู่เนื้อปลาหายไปทั้งแถบ เหลือแต่ก้าง จึงได้ถ่ายรูปและนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ไว้ในติ๊กต่อกและเฟซบุ๊ก จนมีผู้คนแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จากนั้นเมื่อเจ้าของร้านปลาร้าเข้ามาเห็นจึงแสดงความไม่พอใจและจะให้ทนายดำเนินคดี เนื่องจากทำให้ร้านเสียหาย จนมีการแจ้งความและนัดตนเองมาทำการสอบสวนแล้ว 1 ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

ด้าน นางเรณู ทองจร เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเองขายของตรงนี้มานานกว่า 30 ปีแล้วก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ยืนยันว่าปลาตัวดังกล่าวได้ทอดเต็มตัว ก่อนจะแพ็กบรรจุกล่องพลาสติกอย่างดี ส่วนสาเหตุที่เกิดปัญหาว่ามีปลาครึ่งซีกนั้น ส่วนตัวคิดว่า คนที่นั่งมาด้วยกันกับ น.ส.พรสุดา ได้แกะกินกันภายในรถระหว่างเดินทางกลับหรือเปล่า โดยที่ น.ส.พรสุดา ไม่รู้ตัว เพราะเป็นปลาร้าทรงเครื่องทอดแล้ว จนมาถึงบ้านแล้วแกะกินจึงพบว่าปลามีเพียงครึ่งตัวเท่านั้น

ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนข้อเท็จอีกครั้ง ซึ่งก็ได้ให้ลูกชายเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวนเพื่อหาบทสรุปแล้ว.

...