แม่เล่าประสบการณ์สุดเจ็บปวด ลูกซึม เดินตัวเซ เอาแต่นอน พาส่งโรงพยาบาล ถึงรู้ลูกกินบราวนี่กัญชา แพทย์สั่งแอดมิตสังเกตอาการ บอกเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับครอบครัวไหนทั้งนั้น 

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3" ได้โพสต์อุทาหรณ์ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่มีลูกน้อย เพื่อให้สังเกตอาการ เนื่องจากที่เผลอกินบราวนี่กัญชาเข้าไป โดยระบุว่า "อยากจะมาเล่าเรื่องราวที่เจอในวันนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้กับพ่อแม่หลายๆ คนที่มีลูกได้ตระหนัก และระมัดระวังกับสิ่งนี้

ทุกๆ เช้า สามีก็จะปลุกลูก อาบน้ำ เตรียมตัวไปโรงเรียนตามปกติ และทุกๆ เช้า ที่ลุกจากที่นอน ลูกก็จะมีอาการงัวเงีย อยากจะนอนต่อ เพราะเป็นเด็กที่นอนดึก

เช้าวันนี้ คุณครูโทรมาแจ้งว่า ลูกเป็นอะไรไม่ทราบ เดินเซ ตัวสั่น เดินไม่ไหว ครูก็เลยอุ้มให้มานอน จับตัวแล้วรุมๆ เลยเช็ดตัว จากนั้นก็หลับไป ยังเรียกแล้วตื่น แต่ไม่ยอมพูดอะไร เราจึงไปรับตัวที่โรงเรียน 

สิ่งที่พบเห็น คือลูกเอาแต่นอน ปลุกตื่น สะลึมสะลือ แต่ไม่มีไข้ พยายามจะตื่นมาตอบ แต่ก็ปิดตาแล้วหลับต่อ คนเป็นแม่ใจไม่ดี เกิดอะไรขึ้นกับลูก อาการแบบนี้มันผิดปกติ จึงตัดสินใจพาลูกไปโรงพยาบาล ระหว่างอยู่บนรถ ลูกก็ยังหลับ เรียกลูกตลอดเวลา ก็ตื่นทุกครั้งที่เรียก แต่ไม่พูด พยายามเรียกให้ตอบคำถาม ก็ตอบแบบเชื่องช้า ไม่มีแรงแม้แต่จะพูดตอบคำถาม เราได้แต่กอดพร้อมๆ กับเรียกชื่อ และร้องไห้

เมื่อหมอมาดูอาการ และคุณอาของสามี ให้ข้อมูลว่า ลูกกินบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชา ซึ่งแม่โกรธมาก ได้แต่ร้องไห้ แต่ก็เรียกสติกลับมา พร้อมฟังแผนการรักษาของหมอ ต้องแอทมิดเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด อาการลูกค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ บ่นหิว อยากกินนม กินขนม แต่ก็ยังคงมีอาการง่วงนอนตลอดเวลา ตอนนี้ ลูกอาการดีขึ้น เรียกว่าตื่น พูดคุยรู้เรื่องเป็นปกติได้เลย

ซึ่งเรื่องนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นกับลูกเรา และครอบครัวไหนๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ ให้มันเป็นบทเรียนอีกหนึ่งเรื่องที่จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก หรือเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะนโยบายกัญชาเสรี และใครจะไปคิดว่าอาการของลูก คือ อาการของคนที่เมากัญชา."

...



ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3