จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์การสั่งอาหาร โดยในออเดอร์สั่ง ข้าวกะเพราหมูสับใส่หน่อไม้ และข้าวหมูสับผัดน้ำมันหอย โดยระบุว่า ขอไข่ดาวไม่สุก ซึ่งไม่มีการเพิ่มเติมอะไรเป็นพิเศษ เพราะปกติก็สั่งแบบนี้ แต่กลับโดนแม่ค้าเขียนข้อความบอกให้ไปทอดเอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องราวดังกล่าวพบ ลูกค้าที่สั่งอาหาร ทราบชื่อคือ นางสาว กัญญภัทร์นน สายพรชัย อายุ 35 ปี ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ นางสาวกัญญภัทร์นน ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้สั่งอาหารจากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งโดยสั่งเป็นเมนูข้าวกะเพราหมูสับใส่หน่อไม้ และข้าวหมูสับผัดน้ำมันหอย โดยระบุว่า ขอไข่ดาวไม่สุก

แต่ปรากฏว่าเจอแม่ค้าเขียนต่อว่าร่ายยาวมากับโน้ตและบิลค่าอาหารว่า "คราวหน้าทอดเองนะคะ มีมารยาทในการสั่งอาหารนิดหนึ่ง สั่งแบบนี้กับร้านอื่นๆ ไหมคะ เคยไปทานร้านในโรงแรม 5 ดาวไหมคะ แล้วสั่งไข่ดาวแบบต่างๆ กะเพราแค่ 49 บาท แต่ต้องการบริการอย่างกับโรงแรม 5 ดาว หมดกำลังใจทำอาหาร เหมือนเป็นขี้ข้าเลย”

...

ทางด้านนางกัญญภัทร์นน ฝากถึงร้าน ถ้าไม่เต็มใจขายก็ปิดร้านไปเถอะ แค่ไข่ดาวยังบ่นขนาดนี้ ควรหยุดขายแหละ หมดกำลังใจ ก็ไปทำอย่างอื่น