อดีตพระกาโตะ แจงปมเงิน 6 แสน เป็นเงินที่ยืมจากวัด ตั้งใจนำไปคืนอยู่แล้ว แต่เกิดเรื่องก่อน ยอมรับปัญหาที่เข้ามาตอนนี้เพราะผลกรรมที่ทำไว้

ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้ติดต่อสอบถาม นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ถึงกรณีการนำเงินวัด 6 แสนบาทให้กับสีกา 3 แสนบาท และปิดข่าวอีก 3 แสนบาท

ทั้งนี้ อดีตพระกาโตะ ยอมรับว่า ได้ยืมเงินวัดมา 6 แสนบาท โดยบอกกับกรรมการวัด 3 คน ซึ่งเป็นกรรมการที่ยังไม่ได้มีการแต่งตั้งตามระเบียบเซ็นนำเงินออกมา

"เจตนาผมไม่ได้ยักยอก ผมเตรียมพร้อมจะเอาเงินไปให้วันพรุ่งนี้ ไม่นึกว่าเรื่องจะเกิดวันนี้ เมื่อปัญหาเกิดขึ้นผมเลยแก้ไขวันนี้ไม่ได้ ผมยังเจตนาเดิม วัดยังมีการสร้าง การซ่อม ผมเป็นห่วงวัดมาก ผมไม่มีเจตนาที่จะไปเอาเงินวัดมาเข้าเป็นเงินตัวเอง ไม่เอาเงินวัด ไม่มีเจตนาโกงเงินวัด"

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงพูดในรายการว่าเงินที่ให้สีกาเป็นเงินของคนที่ทำบุญด้วย อดีตพระกาโตะ กล่าวว่า เงินส่วนหนึ่งมีอยู่ 6 แสนของผม แต่ยังไม่สามารถเอาออกได้ ก็เลยยืมเงินวัด เสร็จแล้วจะเอาเงิน 6 แสนของผมคืนกลับไป ก็เท่ากับเป็นเงินของผม โดยจะคืนวันนี้ เพราะผมพร้อมแล้ว วันนี้จะมีสื่อออกไปและจะมีพระผู้หลักผู้ใหญ่เป็นสักขีพยาน มีกรรมการวัดมานั่งด้วย

ในกรณีที่หากมีการไปแจ้งความว่านำเงินออกไปนั้น อดีตพระกาโตะ กล่าวว่า ขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจเหมือนเดิมว่า ผมคืนและคืนจริง แต่ใครจะคิดอย่างไรก็ไม่สามารถรู้เจตนาเขา ตั้งแต่สึกมา จ่ายเงินไปแล้ว 6 แสนบาท คือ จ่ายให้สีกาตอง 3 แสน และจ่ายให้คนกลางที่จะให้นักข่าวอีก 3 แสน ส่วนเงินที่จ่ายไป 1 แสนให้สีกาตอง เป็นเงินสามารถที่โอนได้เลย ทั้งหมดรวมแล้ว 7 แสนปลายๆ

...

เคลียร์กันแล้ว นัดสถานที่เรียบร้อยแล้ว กำหนดการจริงๆ คือจะคืนพรุ่งนี้ และจะโทรไปหากรรมการวัดวันนี้กลางวัน แต่มีข่าวออกไปก่อน ตอนนี้ปัญหาเข้ามาเยอะ ต้องแก้ไขทีละปัญหา ผมตั้งรับอยู่คนเดียว ยินดีไปให้ปากคำ

เงินที่จะเอาไปคืนเป็นเงินของผมที่ฝากไว้กับญาติ เป็นเงินเก็บของผม ตอนนี้ในบัญชีของผมเหลือ 4,000 บาท ส่วนเงิน 6 แสนคือส่วนที่ต้องคืนวัด ยืนยันว่าไม่มีส่วนอื่นที่ไปเอาของวัดมาแล้ว ฟันธง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าเป็นไปได้ไหมว่า เรื่องที่เกิดขณะนี้เป็นเพราะกรรมกำลังตามสนองไหม อดีตพระกาโตะ กล่าวว่า ก็มีส่วน ผมก็นั่งคิด เมื่อเราพลาดไปแล้วก็ต้องยอมรับผิด ยอมรับทุกอย่าง ยินดี