ดราม่า ผัวเมียกินบุฟเฟ่ต์ ตอนจ่ายอ้างอีกคนไม่กินเนื้อ ราคา 1,398 บาท จ่ายมาแค่ 500 บาท ล่าสุด ติดต่อไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้
จากกรณีโลกโซเชียล มีการแชร์โพสต์ของเฟซบุ๊กเพจ OKAMI Yakiniku Buffet ซึ่งโพสต์ภาพของครอบครัวหนึ่ง ที่มีแม่ และพ่อซึ่งอุ้มลูกอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ชำระเงิน พร้อมข้อความว่า รบกวนลูกค้ากลับมาจ่ายเงินด้วย เนื่องจากเคสนี้เลือกทานราคา 699 บาท นั่งทานเนื้อวัว ซาสึมิหลายเซ็ต และอาหารทะเลต่างๆ กินได้ประมาณ 50 นาที ก่อนที่จะเดินมาบอกพนักงานว่า แฟนที่เป็นต่างชาติไม่กินเนื้อ จึงขอเปลี่ยนราคา มาเป็น 399 บาท แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ เนื่องจากรับประทานไปแล้ว 50 นาที แต่ทางลูกค้าไม่ยอม ดังนั้น พนักงานจึงขอคิดราคาตามเมนูที่สั่ง รวมราคา 1,060 บาท ไม่รวมของทานเล่น หรือหมูต่างๆในราคา 399 บาท แต่ลูกค้ากลับไม่ยอมจ่าย และให้เพียง 500 บาท ก่อนจะเดินออกไปเลย พนักงานพยายามจะตามไป เพื่อให้กลับมาจ่ายเงิน แต่ไม่ทัน
ซึ่งหลังจากที่ข้อความถูกแชร์ออกไป ก็มีคนในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะทราบกฎของการรับประทานบุฟเฟต์อยู่แล้ว และว่า หากไม่รับประทานเนื้อ ทำไมไม่แจ้งพนักงานตั้งแต่แรก ฯลฯ
ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้าน okami yakiniku buffet พบ น.ส.ชญาดา สังข์ทอง อายุ 25 ปี ผู้จัดการร้าน ทราบว่า ตอนที่ลูกค้ามาเคลียร์เงินที่หน้าแคชเชียร์ จะไม่ยอมจ่ายในราคาเต็ม คนละ 699 บาท รวม 2 คน เป็นเงิน 1,398 บาท จึงโวยวายบอกจะจ่ายแค่ 500 บาท ทางตนเองจึงคิดราคาตามเมนู เป็นเงิน 1,060 บาท แต่ลูกค้าก็ไม่ยอม จากนั้นก็วางเงินไว้ 500 บาท และเดินออกไปอย่างที่เห็นตามภาพ ก่อนที่ช่วงเย็น ได้ติดต่อเข้ามา เพื่อนัดไกล่เกลี่ย ช่วง 10 โมงเช้าของวันนี้ แต่ก็ไม่มา ก่อนจะเลื่อนเป็นพรุ่งนี้แทน.
...