ร้านบุฟเฟต์ดัง โพสต์ข้อความวอนลูกค้าบอกกันตรงๆ ยินดีรับฟังและปรับปรุง หลังลูกค้าเขียนข้อความลงบนผนังร้าน

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นร้านหนึ่งที่ได้เผยภาพผนังของร้านที่มีข้อความเขียนด้วยลายมือว่า "ร้อนเนอะ ไม่อร่อย"

โดยทางร้านได้ระบุข้อความว่า เป็นครั้งแรกที่เราเสียใจที่สุด นับตั้งแต่ที่เปิดร้านมาจนถึง 10 ปี เราไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย มีอะไรบอกเราตรงๆ เถอะนะ

"เจ้าหญิงเจ้าชายที่เคารพรักทุกท่าน" ทางร้านยินดีรับฟัง ทุกความคิดเห็น ข้อติชมทุกอย่าง พร้อมพัฒนา ปรับปรุงในสิ่งที่เราสามารถทำได้อย่างสุดความสามารถในทุกครั้ง ได้โปรดกรุณา "บอกเราตรงๆ อย่าเขียนข้อความลงบนผนังแบบนี้เลย เพราะเราการสื่อสารทางเดียว จะไม่สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรได้"

ทางร้านตั้งใจทำห้องเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว สร้างบรรยากาศที่ดี และเพื่อระยะห่างความปลอดภัยต่างๆ ให้ท่านได้ทานอาหารอย่างอร่อย และมีความสุขที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ภายใต้ตึกที่มีพื้นที่จำกัดเช่นนี้

หากท่านต้องการนั่งในห้อง แนะนำจำนวนท่านที่เหมาะสม ไม่เกิน 4 ท่าน เพราะถ้ามากไปอาจทำให้ท่านอึดอัดหรือร้อนได้

ข้อติ

1.เรื่องอากาศร้อน เราได้ทำการทดสอบและสอบถามคุณลูกค้าที่มาใช้บริการตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์แรก ส่วนใหญ่จะให้ทางร้านลดแอร์ลง เพราะหนาว ดังนั้นหากท่านรู้สึกร้อนหรือหนาว ให้แจ้งพนักงานแก้ไข ปรับแอร์หรือย้ายโต๊ะ ทางร้านยินดีให้บริการ

*เพราะความต้องการแต่ละท่านไม่เหมือนกัน เราจึงต้องคำนึงถึงทุกท่านที่นั่งอยู่ในรอบเดียวกันด้วยนะคะ
.
2.ไม่อร่อย ตรงนี้เราอยากให้ท่านแจ้งเรา ไม่อร่อยตรงไหนบ้าง หรือถ้ามันไม่อร่อยเลยขนาดนี้ จนต้องเขียนระบายแบบนี้ ท่านสามารถแจ้งเรา เรายินดีคืนเงิน ให้ท่านทุกบาททุกสตางค์

...

แต่เนื่องจากท่านสั่งอาหารจำนวนมากและทานจนหมด ทางร้านมิอาจทราบได้จริงๆ ว่าอาหารจานใดที่ไม่อร่อยบ้าง

3.อาหารที่ท่านคืนมามีเพียงอย่างเดียว คือ ปลาหมึกกระดอง เมื่อได้รับคืน ทางร้านได้ตรวจสอบทันที จึงพบว่า ปลาหมึกสดมีความเค็มมากเกินไป จึงได้เดินไปแจ้งและขอโทษคุณลูกค้าแล้ว

จากนั้นได้แจ้งให้ทุกสาขา ตรวจสอบความพึงพอใจปลาหมึกกระดอง หลังเสิร์ฟไปให้คุณลูกค้าทุกครั้ง

สุดท้าย โดยปกติทางร้านจะติดต่อกลับเจ้าหญิงเจ้าชายของเราทุกท่าน ที่แจ้งความคิดเห็น คอมเมนต์ใดๆ ก็ตาม ที่ผ่านเข้ามาในทุกๆ ช่องทาง แต่ในกรณีนี้ เราคิดว่าท่านคงไม่อยากที่แม้กระทั่งคุยกับเราอีก จึงมิบังอาจที่จะติดต่อกลับไป

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาให้กำลังใจทางร้าน

(โพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่)