แม่ค้าส้มตำท้อใจ โดนลูกค้าลดดาว หลังใส่พริกเต็มถาดแต่ไม่ครบ 1,000 เม็ด (คลิป)

ข่าว

    แม่ค้าส้มตำท้อใจ โดนลูกค้าลดดาว หลังใส่พริกเต็มถาดแต่ไม่ครบ 1,000 เม็ด (คลิป)

    ไทยรัฐออนไลน์

    20 ก.ย. 2564 20:53 น.

    แม่ค้าส้มตำ เปิดใจลูกค้าสั่งซื้อส้มตำผ่านแอปพลิเคชันเน้นใส่พริก 1,000 เม็ด จัดพริกให้เต็มถาดแต่โดนลดเหลือ 1 ดาว เหตุใส่พริกไม่ครบตามจำนวน เผยรอบหน้าทำให้ได้แต่ขอเพิ่มค่าพริก

    วันที่ 20 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวจากแม่ค้าขายส้มตำย่านหางดง จ.เชียงใหม่ ที่โพสต์ออเดอร์ของลูกค้าที่สั่งส้มตำระบุว่า ขอเผ็ดๆ พริก 1,000 เม็ด ซึ่งทางแม่ค้าได้ทำตามคำขอของลูกค้า ต่อมาพบว่าแม่ค้ารายนี้ เปิดเผยว่า ร้านถูกลูกค้ากดลดดาว เนื่องจากลูกค้ามาคอมเพลนว่าพริกไม่ครบตามจำนวน ซึ่งมีคนเข้ามาให้กำลังใจแม่ค้า

    จากการสอบถาม นางสาวสุกัญญา ทาตวากร หรือ พลอย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านครัวข้าวหอม - ส้มตำถาด อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของร้านส้มตำดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านขายส้มตำมาตั้งแต่อายุ 19 ปี จนมีลูกค้าขาประจำเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเจอ เหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

    โดยลูกค้าคนดังกล่าวสั่งส้มตำ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ผ่านทางแอปพลิเคชันแกร็บฟู้ด โดยใส่รายละเอียดเพิ่มเติมว่า "เผ็ดๆ พริก 1,000 เม็ด" ซึ่งตนเองเข้าใจว่าหมายถึงให้ใส่พริกเยอะๆ และรสชาติเผ็ดๆ เท่านั้น เพราะในความเป็นจริงไม่มีทางใส่พริกจำนวนมากขนาดนั้นได้ จากนั้นก็ปรุงอาหารโดยใส่พริกให้เป็นจำนวนมากเป็นถาดและส่งให้ลูกค้าตามปกติ


    กระทั่งต่อมาในวันที่ 18 กันยายน เมื่อไปเปิดดูในระบบของแอปพลิเคชันพบว่าลูกค้าคนดังกล่าวให้เรตติ้ง จากทางร้านเพียง 1 ดาวเท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำสุด โดยให้เหตุผลว่า ใส่พริกไม่ครบ 1,000 เม็ดตามที่สั่ง ทำให้ตนรู้สึกงงและสงสัยกับพฤติกรรมของลูกค้ารายนี้เป็นอย่างมาก จึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อหวังจะสอบถามว่า เคยมีแม่ค้ารายใดที่เคยเจอเหตุการณ์ แบบเดียวกันนี้หรือไม่

    จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เป็นวงกว้าง โดยยอมรับว่า ครั้งแรกรู้สึกเสียใจและเป็นกังวลใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เพราะห่วงว่าการให้เรตติ้งดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อการค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจุบันนี้ที่ต้องพึ่งพาการขายผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อยอดขาย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ไปแล้วปรากฏว่ามีผู้เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก จึงทำให้คลายความกังวลลงไป

    ส่วนเหตุผลที่ลูกค้าคนดังกล่าวให้เรตติ้งเพียง 1 ดาวนั้น ตัวเองไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงและเจตนาที่แน่ชัด ส่วนตัวมองว่าอาจจะเป็นเพียงเจตนาต้องการก่อกวนเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ และโอกาสหน้าหากลูกค้ารายนี้ ต้องการจะสั่งส้มตำ ไปกินอีกก็ยินดีขายให้ด้วยความเต็มใจ โดยหากต้องการให้ใส่พริก 1,000 เม็ดจริงๆ สามารถสั่งได้ และตัวเองจะทำให้ เพียงแต่ขอคิดค่าพริกเพิ่มเติม กิโลกรัมละ 200 บาท ซึ่งพริก 1,000 เม็ดนั้น คำนวณแล้วน่าจะมีน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    แม่ค้าส้มตำร้านส้มตำสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันหางดงเชียงใหม่มอนิเตอร์

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 10:00 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์