ผู้บริหารร้านบุฟเฟต์ดัง ชี้แจงกรณีถูกขู่แบนร้าน จากเฟซบุ๊กกลุ่ม

ข่าว

ผู้บริหารร้านบุฟเฟต์ดัง ชี้แจงกรณีถูกขู่แบนร้าน จากเฟซบุ๊กกลุ่ม

ไทยรัฐออนไลน์

15 ก.ย. 2564 14:14 น.

ผู้บริหารร้านบุฟเฟต์ดัง Wisdom International Buffet ชี้แจงกรณีถูกขู่แบนร้าน จากเฟซบุ๊กกลุ่ม 3 ประเด็น ตอนนี้ได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าวแล้ว

วันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสดราม่า แอดมินกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ขู่แบนร้าน Wisdom International Buffet ออกจากกลุ่ม Facebook Group ซึ่งต่อมาทางแอดมินคนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ พร้อมขอรับผิดชอบคนเดียว อ้างเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อนอื่นทางร้านต้องขอขอบพระคุณทางลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวต่างๆ ที่ให้ความสนใจกับกรณีนี้กันเข้ามาอย่างล้นหลาม โดยทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามใน 3 ประเด็นหลักๆ ดังนี้

1. สาเหตุที่ทางร้านตัดสินใจลงโพสต์ดังกล่าว

: เนื่องจาก ทางร้านของเราก็เป็นร้านๆ หนึ่งที่ต้องการมีพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านของตัวเอง และมองว่าในกลุ่มดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ๆ กลุ่มลูกค้าของทางร้านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องรีวิวของร้านบุฟเฟ่ต์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจากข้อความที่ทางคู่กรณีกล่าวว่า “ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไปก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับความรู้สึกที่เสียไป” เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในเมื่อกลุ่มเกิดจากสมาชิกจำนวนมาก และโพสต์รีวิวต่างๆ ในกลุ่ม ก็มาจากลูกค้าที่มาทานที่ร้านของเราหรือร้านอื่นๆ จริง การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งจะใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบเพื่อแบนร้านใดร้านหนึ่งจากกลุ่มคนจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ทางร้านจึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเอง และที่สำคัญอีกอย่างคือ ทางร้านไม่รู้ว่าเคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับร้านอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากปกป้องธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน ที่มีโอกาสจะโดนเอาเปรียบเหมือนทางร้าน

2. กรณีเรื่องจำนวนเว้าเชอร์ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม

: ทางร้านได้มีการส่งเว้าเชอร์ให้กับทางแอดมินหญิงของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยแบ่งเป็น ของร้านอื่นในเครือ 4 ใบ มูลค่าใบละ 2,000 บาท และของร้าน Wisdom International Buffet 4 ใบ มูลค่าใบละ 1,647 บาท (เป็นมูลค่าที่ใช้ทานในแพ็กเกจตัวบนสุดของทางร้าน)

3. สาเหตุการให้เว้าเชอร์

: เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณที่แอดมินสร้างกลุ่มๆ นี้ขึ้นมา ทำให้ทางร้านสามารถที่จะดูความคิดเห็นของลูกค้าจริงๆ ทั้งของร้านเราเองและร้านคู่แข่งได้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงการให้บริการของร้านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง

โดยทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดการ Cyberbullying บุคคลใดๆ
และทางร้านต้องขออภัยสำหรับวงการนักรีวิวเป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย ทางร้านขอยืนยันว่ายังมีนักรีวิวที่ดีอีกมากที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน โดยทางร้านได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างดีมาโดยตลอด อย่าโจมตีวงการนักรีวิวแบบเหมารวมเลย

ทั้งนี้ ทางร้านได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าว รวมถึงแอดมินเจ้าของกลุ่มแล้ว จึงขอปิดโพสต์ต้นเรื่อง และขอให้ทุกคนอย่าได้ถือโทษโกรธทั้งตัวบุคคลและแบนกลุ่มดังกล่าวเลย การมีพื้นที่ดีๆ ในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลร้านอาหารต่างๆนั้นถือเป็นเรื่องดีๆ สำหรับวงการร้านอาหาร 

อย่างไรก็ตาม ทางร้านต้องขอขอบพระคุณลูกค้า ประชาชน ที่ให้กำลังใจ และความไว้ใจกับทางร้าน เราสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย.


ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Wisdom International Buffet

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รีวิวบุฟเฟ่ต์แบนร้านแอดมินกลุ่มผู้บริหารชี้เแจงคูปองอาหารข่าวทั่วไป

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
Sonp logo
inet logo
วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 08:27 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์