ดราม่า "รีวิวบุฟเฟต์" แอดมินขู่แบนร้าน หลังร้านแจ้งต้องชำระเงินเพิ่ม เพราะมีคูปอง 2 ใบ แต่มา 4 คน ด้านเฟซบุ๊กกลุ่มดังแจง ขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนแอดมินคนดังกล่าว พ้นสภาพผู้ดูแลเพจแล้ว
กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง "Wisdom International Buffet" ออกมาโพสต์ประกาศชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของร้าน อ้างว่า โดนข่มขู่ว่าจะ "แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆ ในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์"
ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้นได้มีการแจ้งว่า "ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆ ในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์"
โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ
ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม
หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์
ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า "การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19" หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ "ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ" จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจเราเสมอมา
...
ซึ่งหลังจากที่ข้อความถูกโพสต์ออกไป ก็มีคนในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนเห็นด้วยที่ผู้รีวิวจะต้องจ่ายเงินให้ร้านบ้าง เพราะเป็นคนมาขอรีวิวเอง ทางร้านไม่ได้จ้างแต่อย่างใด ขณะที่บางคนก็เห็นแตกต่างออกไป เรื่องนี้นอกจากเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์แล้ว ชาวโซเชียลบางคนยังมีการขุดประวัติแอดมินรายนี้ขึ้นมาโจมตี ก่อนที่แอดมินคนดังกล่าวจะปิดเฟซบุ๊กไป

ต่อมา แอดมินรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าของกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ และเพจคนรักบุฟเฟต์ ได้ออกมาชี้แจงโพสต์ข้อความชี้แจง โดยระบุว่า ได้รับทราบเรื่องจากทีมแอดมิน และเพจ Wisdom แล้ว พร้อมขอโทษทางร้านต่อเหตุการณ์ท่ีเกิดขึ้น และว่าในฐานะเจ้าของกลุ่ม หลังได้ทราบเรื่องมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงว่าทางกลุ่มไม่มีนโยบายแบนร้านใดๆ หรือชักชวนให้สมาชิกกลุ่มแบนร้านใดๆ รวมถึงให้ข่มขู่ร้านใดๆ ก็ตามแต่ ยกเว้นแต่เป็นความประสงค์ของร้านที่มิให้รีวิวในกลุ่ม แอดมินถึงจะไม่อนุมัติโพสต์นั้นๆ เนื่องจากเป็นความประสงค์ของร้าน
ทั้งนี้ กลุ่มนี้เกิดจากความตั้งใจของตนที่ชอบกินบุฟเฟต์ และอยากสร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในกลุ่มได้แบ่งปันข้อมูลกันในกลุ่ม โดยตั้งแต่เปิดกลุ่มมา มีร้านที่สนับสนุนทั้งด้านคูปองทานฟรี ส่วนลดต่างๆ แอดมินยินดีและขอบคุณทุกครั้งที่ร้านแต่ละร้านเอ็นดูกลุ่ม และลูกเพจของกลุ่ม และให้ความสนับสนุนกลุ่มมาโดยตลอด
ร้านใดที่ให้มาในส่วนแจกลูกเพจ แอดมินมีทั้งดำเนินการแจกเองและสุ่มแล้วแจ้งชื่อกับทางร้าน อาจไม่บ่อยนัก แต่ก็มีเป็นระยะๆ เนื่องจากกลุ่มเราไม่ใช่กลุ่มใหญ่ แต่หากมีร้านที่ให้คูปองเพื่อแจกลูกเพจเข้ามายินดีแจกลูกเพจเสมอค่ะ ส่วนร้านไหนที่ไปทานเอง เสียเงินเอง หากถูกใจก็มีมารีวิวเป็นระยะๆ
ส่วนตนเองทำงานประจำ และสามารถไปรีวิวได้ไม่บ่อยนัก และจะแจ้งเสมอว่าเกรงใจเวลาร้านให้ไปรีวิวเพราะเรารีวิวไม่เก่งถ่ายรูปไม่สวย และเวลาที่ดูแลกลุ่มก็อาจจะน้อยมาก แค่ช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกงาน ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับแอดมินกลุ่มอื่นๆ ซึ่งอาจดูแลไม่ทั่วถึง แต่พยายามดูแลให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเคสไกล่เกลี่ย คนไปทานกับเจ้าของร้าน หรือร้านกับร้าน ก็มีการดูแลและประนีประนอมไปหลายเหตุการณ์ เพื่อให้สถานการณ์นั้นๆ ออกมาดีที่สุด
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในวันนี้ แอดมินจะจำเป็นบทเรียนและต้องขออภัยต่อทางร้าน Wisdom เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง แฟนเพจ wisdom และลูกเพจทุกท่านต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในฐานะเจ้าของกลุ่มจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก พร้อมระบุด้วยว่า ตอนนี้แอดมินท่านนั้น พ้นสภาพการเป็นแอดมินกลุ่มแล้ว
นอกจากนี้ จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า หากผู้ที่จะเข้าไปดูข้อมูลในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ ก็ไม่สามารถเข้าได้แล้ว