ไลฟ์สไตล์
100 year

“ภูมิสรรค์” ชี้ Unplugged Coding ช่วยเด็กห่างไกล

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
23 เม.ย. 2564 09:33 น.
SHARE

นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ Coding แห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ออกแบบเรียน Unplugged Coding ฉบับนักเรียนประถมศึกษา ปีที่ 1-3 ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลมาแล้ว เพื่อเป็นคู่มือให้ครูผู้สอนสามารถนำไปปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ของโรงเรียนโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ โดย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ผู้นำนโยบาย Coding เป็นนโยบายรัฐบาลและผลักดัน Coding เป็นวาระแห่งชาติ ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันพัฒนาสื่อการเรียนการสอน Unplugged Coding


นายภูมิสรรค์กล่าวต่อว่า การพัฒนาสื่อการเรียนการสอน Unplugged Coding ได้บูรณาการฐานการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม การอาชีพในพื้นถิ่นรอบรั้วโรงเรียนและกิจกรรมกระบวนการต่างๆมาประยุกต์เป็นสื่อการเรียนการสอน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียน Coding ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน โดยให้มีการเรียนตั้งแต่ระดับประถม เน้นการปูพื้นฐานกระบวนการคิดของนักเรียน สำหรับหนังสือ Unplugged Coding เป็นเอกสารคู่มือมีจุดเน้นเพื่อสื่อสารกับบุคลากรทางการศึกษาโดยเฉพาะครูผู้สอนวิชาวิทยาการคำนวณ นำเสนอวิธีดำเนินกิจกรรมตัวอย่าง Unplugged Coding ถือเป็นต้นแบบที่ดีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของวงการศึกษาเพราะอยู่บนพื้นฐานความเป็นไทยที่ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ดาวน์โหลดได้ฟรีที่ https://academic.obec.go.th/images/document/ 1618978434_d_1.pf

ข่าวแนะนำ

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานUnplugged Codingโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลพื้นที่ห่างไกลภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยาสื่อการเรียนการสอน

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 09:37 น.