ไลฟ์สไตล์
100 year

กำชับห้ามมือถือ-อินเทอร์เน็ตล่มช่วงเวิร์กฟอร์มโฮมสู้โควิด-19

ไทยรัฐออนไลน์
19 เม.ย. 2564 14:42 น.
SHARE

กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดูแลคุณภาพสัญญาณช่วงเวิร์กฟอร์มโฮม และโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ให้พร้อมรองรับการใช้งาน

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า กสทช. กำชับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (โอเปอเรเตอร์) และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) ทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมากพร้อมๆ กัน เพื่อรองรับมาตรการเวิร์กฟอร์มโฮมของรัฐบาล และการติดต่อสื่อสารจำนวนมากช่วงโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ พร้อมกับให้เตรียมทีมงานแก้ไขกรณีอุปกรณ์ หรือสัญญาณขัดข้อง นอกจากนั้น ยังได้ให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายจัดส่งรถขยายสัญญาณเข้าพื้นที่โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานเกี่ยวข้องกับการรักษา ควบคุมโควิด-19 ให้พร้อมใช้งาน 24 ชั่วโมง

ข่าวแนะนำ

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยผ่านช่วงวิกฤติ เนื่องจากเห็นว่า คุณภาพสัญญาณโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อการรองรับมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลขณะนี้

รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า สำหรับสำนักงาน กสทช. ยังได้สนับสนุนรัฐบาลในการรับมือการระบาดของโควิด-19 โดยได้ปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นรูปแบบเวิร์กฟอร์มโฮม และปรับการให้บริการของสำนักงานที่ประชาชน ผู้ประกอบการ ต้องเดินทางมาติดต่อเป็นการให้บริการทางระบบออนไลน์.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19กสทช.Work From Homeเวิร์กฟอร์มโฮมโอเปอเรเตอร์มือถืออินเทอร์เน็ต
ข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 20:59 น.