ไลฟ์สไตล์
100 year

ใช้สื่อใหม่รณรงค์วัยรุ่นรู้โควิด

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
13 ก.พ. 2564 10:24 น.
SHARE

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผช.ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดเผยว่า สสส. มุ่งพัฒนาคนให้มีความรอบรู้ด้านสุขภาพ และพัฒนาระบบนิเวศสื่อสุขภาวะ สู่เป้าหมาย “คนไทยที่ฉลาดใช้สื่อให้เป็นเครื่องมือเพื่อนำไปสู่วิถีชีวิตสุขภาวะ” โดย สสส.ร่วมกับ Creative Citizen และ Tiktok Thailand ร่วมกันออกแบบ “ชีวิตวิถีใหม่” ผ่านกิจกรรม #อย่าเพิ่งจับอย่าเพิ่งทัช บนแอปพลิเคชัน TikTok เพื่อพัฒนาศักยภาพคนรุ่นใหม่ สู่การเป็นผู้นำนักสื่อสารสุขภาวะในฐานะพลเมืองตื่นรู้

สำหรับข้อมูลความรู้ที่นำเสนอเป็นรูปแบบวิดีโอสั้นเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง การรักษาความสะอาดและหลีกเลี่ยงสัมผัสจุดเสี่ยงโควิด-19 อาทิ วิธีพับซองเพื่อเก็บหน้ากากอนามัยระหว่างวัน การทำความสะอาดมืออย่างถูกวิธีในรูปแบบการเล่านิทาน วิธีเดินห้างสรรพสินค้าอย่างไรให้ปลอดภัย ซึ่งพบว่าสื่อดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับจากคนรุ่นใหม่อย่างดีเยี่ยม.

ข่าวแนะนำ

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ไพโรจน์ เสาน่วมกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพระบบนิเวศTiktokติ๊กต่อกสสสสุขภาพ

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 23:32 น.