พ่อขึ้นโรงพักสุดผิดหวัง พบครูผู้ชายสอนเลข ป.5 อายุใกล้เกษียณ คุยเฟซบุ๊กกับลูกสาว 9 ขวบ ในเชิงชู้สาว เรียกที่รัก แถมบอกรัก

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 พ.ต.ท.เพชรรัตน์ ศรีเมือง รอง ผกก.(สอบสวน) หน.สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก นายไก่ (นามสมมติ) อายุ 39 ปีว่า คุณครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งคุยกับลูกสาวของตนคือ เด็กหญิงจอย (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊กในลักษณะเชิงชู้สาว

นายไก่ กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ตนไปหาลูกสาวที่บ้านยาย เพราะลูกเตรียมตัวเปิดเรียน ยายได้มาเล่าให้ฟังว่า นางสาวพิมพ์ ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตของตน ได้สมัครเฟซบุ๊กให้กับเด็กหญิงจอย เพื่อใช้สำหรับส่งงาน และการบ้านให้ครู จึงทำให้รู้รหัสเฟซบุ๊กของน้องได้

โดยพี่สาวสังเกตว่า เด็กหญิงจอย เล่นเฟซบุ๊กนานผิดปกติ จึงได้ล็ออินเข้าไปดูในเฟซบุ๊กน้องสาว จึงพบว่า ครูสอนเลข ได้แชตพูดคุยกับเด็กหญิงจอย ในลักษณะชู้สาว นางสาวพิมพ์จึงได้ก๊อปการสนทนาของน้องกับครูมาให้ยายดู

ทั้งนี้ ยายเกรงว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีไม่งามกับหลานสาว ซึ่งยังถือว่าเป็นเด็กไร้เดียงสา จึงนำเรื่องมาบอกตน และนำการสนทนาระหว่างเด็กหญิงจอยกับครู ป.5 มาให้ดู ซึ่งเป็นการสนทนาในเวลากลางดึกวันที่ 22-23 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา

เด็กหญิงจอย : ฮึๆๆๆๆ รู้นะว่าพิมพ์อะไร ลบออกทำไม

ครู : น่ารัก แฟนใคร

เด็กหญิงจอย : โธ่ จะใครหล่ะ

ครู : จริง

เด็กหญิงจอย : อิอิ

ครู : รักแล้ว รักเลย 555

เด็กหญิงจอย : ไม่รู้ และ ถ้าไม่ตอบ ไปดีกว่า เบื่อ

ครู : ครูนอนหลับ เลยไม่ได้ตอบ เมื่อคืนนี้ ขอโทษ อย่าเบื่อ อย่าโกรธ นะ

เด็กหญิงจอย: ว่าแล้ว

ครู : ตอนนี้เขาขอโทษนะ

เด็กหญิงจอย: ยกโทษให้

...

ครู : (ส่งรูปหัวใจ)

เด็กหญิงจอย : อย่าทำอีก

ครู : จ้ะ ที่รัก

นายไก่ กล่าวต่อว่า หลังจากอ่านบทสนทนาทั้งหมด ตนจึงเรียกลูกสาวมาสอบถามความจริง โดยเด็กหญิงจอยบอกว่า ครูคนดังกล่าวเป็นครูผู้ชาย วัยใกล้ๆ เกษียณ สอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้น ป.5 ก่อนหน้านี้ครูเคยเรียกเด็กหญิงจอยเข้าไปเล่นเกมคอมพิวเตอร์ภายในห้องพักครู และมีการโอบไหล่ และให้เงินซื้อขนมให้ และอาสามาส่งที่บ้านกับเพื่อนนักเรียน

"ผมคิดว่า ครูเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ไม่น่าจะทำแบบนี้ เลยต้องมาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อความปลอดภัยของเด็ก อาจจะตัดสินใจให้ลูกย้ายโรงเรียน"

พ.ต.ท.เพชรรัตน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจจะดำเนินการรับเรื่องไว้ก่อน และจะตรวจสอบว่ามีสิ่งใดที่เข้าข้อกฎหมาย ซึ่งจะต้องรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น เพราะผู้บังคับการให้ความสนใจในเรื่องนี้ หากผู้บังคับบัญชาสั่งการอย่างไร ก็จะดำเนินการต่อไป