เรื่องจริงดั่งนิยาย 6 พี่น้องร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยน้องสาวพิการทางสมอง โดนคนพาไปตกระกำลำบากนาน 27 ปี หาเท่าไรก็ไม่เจอ พบอีกทีผ่านรายการทีวี

แฟนเพจ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุว่า ชีวิตจริงดั่งนิยาย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 มีกลุ่มชาย-หญิง 6 พี่น้อง อาศัยอยู่ย่านบางเขน กรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

โดยแจ้งว่า พวกตนมีพี่น้องที่เกิดจากพ่อแม่เดียวกันทั้งหมด 7 คน แต่เมื่อประมาณปี 2535 น.ส.ดอกไม้ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคนที่ 5 ขณะนั้นอายุประมาณ 29 ปี เป็นผู้ป่วยมีอาการทางจิตและประสาท ได้หายออกจากบ้านไป โดยมีคนเห็นว่าขึ้นรถเมล์ไปกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร จากนั้นพวกพี่น้องก็พยายามตามหา และแจ้งความคนหายไว้ที่ สน.บางเขน แต่ตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ผ่านมาก็ไม่พบวี่แวว

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 น้องสาวคนที่ 7 ได้ดูทีวีเจอรายการหนึ่งที่เสนอเรื่องราวชีวิตของลุงป้าคู่หนึ่ง ซึ่งฝ่ายชายอายุ 54 ปี มีอาชีพเป็นหมอดูทำนายดวง พาหญิงคนรักที่พิการทางสมองและป่วยอัมพฤต อายุ 57 ปี นั่งรถเข็นตระเวนไปตามที่ต่างๆ อาศัยการดูดวงเลี้ยงชีพ แม้ทั้งคู่จะมีฐานะยากจนแต่ฝ่ายชายก็มีรักแท้และดูแลฝ่ายหญิงมาร่วม 30 ปี

แต่ดูไปดูมาก็จำได้ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.ดอกไม้ พี่สาวคนที่ 5 ที่หายตัวไป จึงนำเรื่องดังกล่าวมาเล่าให้พี่น้องทุกคนฟัง และติดต่อไปทางรายการเพื่อสอบถามข้อมูล เมื่อได้รับเลขบัญชีและเบอร์โทรศัพท์มาแล้ว ก็ได้โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีไป 5 พันบาท

จากนั้นได้ติดต่อฝ่ายชายโดยอ้างว่าจะดูดวงและสอบถามที่อยู่ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านพักย่านดินแดง พบว่าทั้งคู่อาศัยอยู่ห้องเช่าเล็กๆ หลังคาเป็นสังกะสีเก่าทรุดโทรม ไม่มีหน้าต่างระบายอากาศ ระหว่างนั้นก็ได้ถามฝ่ายชายว่าไปเจอกับ น.ส.ดอกไม้ ที่ไหน ก็ได้รับคำตอบว่า เจอกันที่หัวลำโพง และถามต่อว่าที่ผ่านมาได้พา น.ส.ดอกไม้ไปหาหมอบ้างหรือไม่ ฝ่ายชายก็อ้างว่าไม่มีเงินพาไปรักษา ต้องดูแลกันไปตามยถากรรม

...

จากนั้นเมื่อฝ่ายชายเผลอเดินออกไปนอกห้อง ทางพี่น้องก็ได้เปิดดูสมุดบัญชีที่วางปะปนอยู่กับของอื่นๆ พบว่าบัญชีนั้นเป็นชื่อ-นามสกุลของ น.ส.ดอกไม้ น้องสาวคนที่ 5 จริง และหลังจากออกรายการทีวีก็มีเงินบริจาคเข้ามาประมาณ 9 หมื่นกว่าบาท หลังเงินเข้าบัญชีไม่นานก็มีการเบิกถอนออกไปกว่า 2 หมื่นบาท

เมื่อพี่น้องทุกคนได้ข้อมูลทั้งหมดก็มาพูดคุยและมีความเห็นตรงกันว่าถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ น.ส.ดอกไม้ต้องตกระกำลำบาก จึงต้องการที่จะรับกลับมาดูแลกันเองจะดีกว่า ก่อนช่วยกันตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ จนญาติสามารถรับตัว น.ส.ดอกไม้ กลับไปดูแลที่บ้านย่านบางเขนได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาโรคประจำตัวและทำกายภาพบำบัด ซึ่งมีอาการดีขึ้นตามลำดับ.